svasdssvasds

Honda สวนกระแสเทรนด์ “รถ EV” ไม่ใส่เกียร์ธรรมดาปลอม แต่จะพัฒนาขึ้นมาใหม่

Honda สวนกระแสเทรนด์ “รถ EV” ไม่ใส่เกียร์ธรรมดาปลอม แต่จะพัฒนาขึ้นมาใหม่

Honda กำลังเลี่ยงความคิดที่จะเพิ่ม “เกียร์ธรรมดาปลอม” ลงในแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถ EV ซึ่งแตกต่างจากทาง Toyota ซึ่งยื่นจดสิทธิบัตรเพื่อแนะนำเทคโนโลยีนี้ จึงเป็นอะไรที่น่าสนใจและน่าติดตามว่า Honda จะพัฒนาเทคโนโลยีแบบไหนออกมาเพื่อทำให้รถ EV ขับสนุกขึ้น

โทชิฮิโระ มิเบะ ซีอีโอของฮอนด้า และหัวหน้าแผนกพลังงานไฟฟ้า ชินจิ อาโอยามะ กล่าวถึงแนวคิดที่จะพัฒนารวมฟีลลิ่งการขับขี่แบบเกียร์ธรรมดาจำลองสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า EV ในอนาคตของฮอนด้า ไม่ใช่แม้แต่รุ่นที่มีสมรรถนะสูง

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นอีกรายอย่าง Toyota ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างช้าๆ ในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ได้ยื่นจดสิทธิบัตรรถยนต์ EV ที่ใช้เกียร์ธรรมดาเช่นกัน 

ในขณะเดียวกัน Koji Sato ประธาน Lexus ได้ทดลองจำลองกระปุกเกียร์ธรรมดาโดยระบุว่า "ฉันต้องการสิ่งที่แตกต่างออกไป"

Aoyama เรียกแนวคิดในการเพิ่มเกียร์ธรรมดาปลอมว่า "เหมือนกับส่วนเสริมของการควบคุมเสียงแบบแอ็คทีฟ" และเสริมว่า ฮอนด้าจะมองหาวิธีอื่นๆ ที่จะทำให้รถ EV ของพวกเขาสนุก

ผู้บริหารของ Honda ยอมรับว่าพวกเขาต้องการให้ EV ของ Honda นั้นแตกต่างจากยานพาหนะไฟฟ้าอื่นๆ บนท้องถนนเกี่ยวกับประสบการณ์การขับขี่ของพวกเขา

ในขณะเดียวกัน ทั้งฮอนด้าและโตโยต้าต่างก็ล้าหลังในการแข่งขันเพื่อแนะนำและปรับขนาดการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 100% (BEV)

Toyota ยังคงมีปัญหาหลายอย่างหลังจากเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบรุ่นแรก นั่นคือ bZ4X แต่หลังจากนั้นได้ประกาศแผนการผลิตทางลาด และล่าสุด Honda ก็ได้ทำงานร่วมกับ GM โดยเปิดตัวรถยนต์ EV รูปทรง SUV รุ่นแรกที่มีชื่อว่า Prologue ในเดือนตุลาคม

โตโยต้าและฮอนด้าดูเหมือนจะไม่ได้เร่งรีบในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าซึ่งหากเทียบกับฝั่งผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าจีนที่ได้นำหน้าไปก่อนเรียบร้อยแล้ว

ในอนาคตยานยนต์ไฟฟ้าจากค่ายญี่ปุ่น เมื่อถูกพัฒนาขึ้นอาจทำให้ยอดขายแซงทั่วโลกไปเลยก็ว่าได้ เพราะสองค่ายนี้ก็ถือว่าเป็นยี่ห้อรถยนต์ที่ใครๆก็ต้องรู้จักทั่วโลก ทำให้อาจมีความเชื่อมั่นมากกว่าแบรนด์อื่นๆ ซึ่งจะช่วยในการตัดสินใจซื้อให้ง่ายขึ้น

ที่มา : https://electrek.co/

related