svasdssvasds

รถยนต์ไฟฟ้า "CEER" จากซาอุดีอาระเบีย ร่วมทุน Foxxcon ผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ของโลก

รถยนต์ไฟฟ้า "CEER" จากซาอุดีอาระเบีย ร่วมทุน Foxxcon ผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ของโลก

Ceer แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกของซาอุดีอาระเบีย ถูกเจ้าชาย Mohammad bin Salman bin Abdulaziz มกุฎราชกุมารและประธานกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ (PIF) ตำหนิ แบรนด์นี้เป็นการร่วมทุนระหว่าง PIF และ Foxconn ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดในโลก

Ceer จะออกแบบผลิตและจำหน่ายรถยนต์หลายประเภทสำหรับผู้บริโภคในซาอุดีอาระเบียและภูมิภาค MENA รวมถึงรถเก๋งและรถเอนกประสงค์

บริษัทจะอนุญาตเทคโนโลยีส่วนประกอบจาก BMW เพื่อใช้ในกระบวนการพัฒนารถยนต์ 

Foxconn จะพัฒนาสถาปัตยกรรมไฟฟ้าของยานพาหนะ ส่งผลให้มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จะเป็นผู้นำในด้านระบบสาระบันเทิง การเชื่อมต่อ และเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

รถยนต์แต่ละคันจะได้รับการออกแบบและผลิตในซาอุดิอาระเบีย และผ่านการทดสอบตามมาตรฐานการควบคุมคุณภาพยานยนต์และความปลอดภัยสูงสุดระดับโลก รถ Ceer มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2025

ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของ PIF ในการกระจายการเติบโตของ GDP ของซาอุดิอาระเบียโดยการลงทุนในอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตที่มีแนวโน้มสูง Ceer จะดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศมูลค่ากว่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และสร้างงานทั้งทางตรงและทางอ้อมสูงสุด 30,000 ตำแหน่ง

Ceer คาดว่าจะมีส่วนร่วมโดยตรง 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อ GDP ของซาอุดิอาระเบียภายในปี 2577

มกุฎราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน กล่าวว่า"  ซาอุดีอาระเบียไม่ได้เป็นเพียงการสร้างแบรนด์ยานยนต์ใหม่

เรากำลังจุดประกายอุตสาหกรรมใหม่และระบบนิเวศที่ดึงดูดการลงทุนระดับนานาชาติและระดับท้องถิ่น สร้างโอกาสในการทำงานสำหรับผู้มีความสามารถในท้องถิ่น ช่วยให้ภาคเอกชน และมีส่วนช่วยในการเพิ่ม GDP ของซาอุดิอาระเบียในทศวรรษหน้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของ PIF ในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ 2030”

เราต้องการทำให้รถยนต์ไฟฟ้ากลายเป็นกระแสหลัก และนั่นคือสิ่งที่ Ceer กำลังจะบรรลุในซาอุดีอาระเบียและภูมิภาคที่กว้างขึ้น”

Foxconn เข้ารับหน้าที่การผลิตที่โรงงานในสหรัฐฯ ในโอไฮโอ หลังจากเสร็จสิ้นข้อตกลงการซื้อ (“APA”) กับ Lordstown Motors Corp. ในเดือนพฤษภาคม 2022

ปัจจุบัน สายการผลิตรถปิกอัพไฟฟ้าในโรงงานได้เข้าสู่การผลิตจำนวนมากแล้ว และสายการผลิตรถหัวลากคาดว่าจะเริ่มในไตรมาสแรกของปี 2566 

อนาคตทั่วโลกกำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าไม่เว้นแต่ประเทศซาอุดีอาราเบีย 

ที่มา : autofutures.tv

 

related