svasdssvasds

Tesla โชว์ความล้ำ ประชุมออนไลน์บนรถได้แล้ว! ผ่าน Zoom Meeting

Tesla โชว์ความล้ำ ประชุมออนไลน์บนรถได้แล้ว! ผ่าน Zoom Meeting

Tesla (เทสลา) ได้โชว์เทคโนโลยีความล้ำอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของรถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุดบริษัท Zoom ได้ประกาศว่าผู้ใช้รถยนต์เทสลาจะสามารถประชุมออนไลน์ผ่าน Zoom ได้บนรถ

แอปพลิเคชั่น Zoom คืออะไร?

Zoom Meeting เป็นแพลตฟอร์มประชุมออนไลน์ และเริ่มนิยมใช้ทั่วโลกมากขึ้นเนื่องจากภาวะโรคระบาดโควิด-19 การประชุมออนไลน์ผ่าน Zoom จึงมาตอบโจทย์แทนการประชุมเดิมๆ ซึ่งแม้โรคระบาดจะคลี่คลาย การประชุมออนไลน์ก็ยังได้รับความนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากความสะดวกสบายและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อีกทั้งการประชุมระหว่างประเทศก็ตอบโจทย์อีกด้วย

ล่าสุดการประชุมออนไลน์ได้เข้ามาเพิ่มเติมความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน รวมถึงล่าสุด Tesla สามารถใช้ Zoom Meeting ได้บนหน้าจอรถของเทสลาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้การทำงาน , การใช้ชีวิตประจำวันง่ายและสะดวกขึ้นไปอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เงื่อนไขของประชุมรูปแบบวีดีโอผ่าน Zoom บนรถยนต์เทสลา คือต้องจอดรถก่อนการประชุม ซึ่งนี่เป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุระหว่างขับขี่รถยนต์

Zoom ยังได้เปิดตัวเครื่องมือใหม่ๆและฟีเจอร์อื่นๆ ในงานอีเวนต์เมื่อวันอังคาร รวมถึงการผสานรวมบริการอีเมลและปฏิทินเข้ากับบริการโดยตรง รวมทั้ง AI เชิงสนทนาและแชทบอทที่ช่วยแก้ไขปัญหาและความยุ่งยากในการประชุม รวมถึงเพิ่มการสนับสนุนสำหรับนักพัฒนาในการสร้างรายได้จากแอปพลิเคชั่นของบน App Marketplace ของ Zoom

อนาคตของรถยนต์ไฟฟ้าอาจกลายเป็นทั้งที่ทำงาน , สถานที่ผ่อนคลาย ฟังเพลงหรือดูภาพยนตร์บนรถยนต์ไฟฟ้า และเมื่อประกอบกับเทคโนโลยี Autopilot ของเทสลา ก็มองแนวโน้มได้ว่าเทคโนโลยีรถไร้คนขับในอนาคต จะมาช่วยทำให้ผู้คนอาจไม่จำเป็นต้องขับรถยนต์ด้วยตัวเองอีกต่อไป

อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยขึ้นทุกวันอาจนำมาด้วยความอันตรายหรือปัญหาจากเทคโนโลยีในช่วงแรก แต่สุดท้ายแล้วเทคโนโลยีจะพัฒนาและปรับปรุงและทำให้อนาคตการใช้รถยนต์ไร้คนขับจะปลอดภัยกว่ามนุษย์ขับเอง เนื่องจากมีความเสถียรและแน่นอนมากกว่า

ยกตัวอย่างเทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่มาทำแทนมนุษย์ เช่น หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัด , หุ่นยนต์ช่วยในการผลิตในอุตสาหกรรมใหญ่ เทคโนโลยีเหล่านี้สามารถเข้ามาช่วยเพิ่มความปลอดภัยของมนุษย์ได้จริง และเทคโนโลยีรถยนต์จะเป็นอนาคตต่อไปอย่างแน่นอน

ที่มา : CNN

related