svasdssvasds

เปิดตัว NEX New H9 “รถตู้พลังงานไฟฟ้า 100% ” สัญชาติไทย ชาร์จเต็มวิ่งไกล 250 กม.

เปิดตัว NEX New H9 “รถตู้พลังงานไฟฟ้า 100% ” สัญชาติไทย ชาร์จเต็มวิ่งไกล 250 กม.

NEX กำลังเตรียมบุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เตรียมพร้อมเปิดตัวรถตู้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งส่งเสริมทั้ง ซึ่งชี้ให้เห็นว่าไทยกำลังเข้าใกล้เป็น EV Hub ของภูมิภาคอาเซียน และรถรุ่นนี้จะมีสเปกอย่างไรบ้างลองมาดูกัน

สเปกของ NEX New H9

NEX New H9 มาพร้อมที่นั่งทั้งหมด 11 ที่นั่ง แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ฟอสเฟต 86.1 kWh วิ่งได้ไกล 250 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และยังรองรับสายชาร์จทั้งแบบกระแสตรงและกระแสสลับ สามารถ Quick Charge จาก 20-100% โดยใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง

อัตราสิ้นเปลือง NEX New H9

1.2054 บาทต่อกิโลเมตร ซึ่งถือว่าถูกหากเทียบกับรถสันดาปทั่วไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ราคาของ NEX New H9

คาดการณ์อยู่ที่ 2 ล้านบาท ไม่รวมภาษีต่างๆ

จุดเด่นของ NEX

แบตเตอรี่ที่หลายกังวล NEX ได้มาพร้อมระบบ Ultra Fast Charge ซึ่งใช้เวลาชาร์จ 10-90% เพียง 15 นาที และยังมีนวัตกรรม Intelligent Battery Management System ที่ทำให้เก็บพลังงานได้นาน วิ่งได้ไกลมากขึ้น

ความน่าสนใจของรถยนต์ยี่ห้อ NEX คือ เป็นผู้ผลิตและประกอบยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเชิงพาณิชย์หนึ่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งมีกำลังผลิต 9,000 คันต่อปี ซึ่งยังได้ผลิตรถโดยสารประจำทาง (รถเมล์อีวี) ให้ขสมก. อีก 1,250 คัน และ รถป็อปจุฬาฯ ซึ่งจะใช้ในการเดินทางภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อีกทั้งยังมีการเตรียมขยายฐานการผลิตที่จะทำให้ NEX สามารถผลิตรถได้มากถึง 60,000 คันต่อปี ซึ่งจะทำให้ระบบขนส่งในประเทศไทยหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นจำนวนมากขึ้น

เร็วๆนี้การเข้ามาของทั้งต่างประเทศและการพัฒนาในประเทศจะถูกพัฒนาอย่างรวดเร็วในด้านของยานยนต์ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นมาตรการต่างๆที่รัฐบบาลไทยสนับสนุน และยังมีความต้องการของผู้บริโภคไทยจำนวนมากที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านเชื้อเพลิง

related