svasdssvasds

ชี้ช่องทาง การติดตั้งสถานีชาร์จ EV แบบง่ายๆได้มาตรฐาน กับการไฟฟ้านครหลวง

ชี้ช่องทาง การติดตั้งสถานีชาร์จ EV แบบง่ายๆได้มาตรฐาน กับการไฟฟ้านครหลวง

การไฟฟ้านครหลวง (MEA) ได้เสริมทรัพย์ธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถ EV ผ่านชื่อ KEN by MEA (Key Energy Now) และมันน่าสนใจแค่ไหนกัน และแตกต่างกับการติดตั้งกับช่างไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร ทางสปริงนิวส์รวบรวมข้อมูลไว้ให้แล้ว

การใช้รถ EV จริงแล้วต้องมีการเตรียมตัวเรื่องสถานีชาร์จที่บ้านหรือ EV Charger ที่เคยยุ่งยาก และยังต้องเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของระบบไฟฟ้าภายในบ้าน ซึ่งแต่ละบ้านมีลักษณะหม้อแปลงและอุปกรณ์ไม่เหมือนกัน โดยปกติเราไม่สามารถตรวจสอบได้เองว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านของเราพร้อมที่จะติดตั้งสถานีชาร์จ EV หรือไม่ เพราะนั่นจะส่งผลเรื่องความปลอดภัยต่อทั้งบ้าน แต่ปัจจุบันทางไฟฟ้านครหลวงได้มีบริการที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้

การไฟฟ้านครหลวง (MEA) เปิดตัว KEN by MEA ซึ่งย่อมาจาก Key Energy Now เพื่อเข้ามาตอบโจทย์คนใช้รถ EV ซึ่งพร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพ เน้นเรื่องความปลอดภัย และบริการรวดเร็วด้วยทีมงานภายใต้เครือของการไฟฟ้านครหลวง

Key Energy Now by MEA น่าสนใจและแตกต่างกับการติดตั้งสถานีชาร์จทั่วไปอย่างไร ? 

เนื่องจากเป็นทีมงานมืออาชีพภายใต้เครือของการไฟฟ้านครหลวง จึงมั่นใจได้ในเรื่อง "ความปลอดภัย" บริการที่รวดเร็วเนื่องจากเป็นองค์กรใหญ่ ทำให้ทีมงานจะมีความรู้ความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ 

KEN by MEA มีบริการอะไรบ้างที่จะเข้ามาตอบโจทย์ผู้ใช้รถ EV 

เริ่มตั้งแต่การติดตั้งและบำรุงรักษาหม้อแปลงเพิ่ม ซึ่งมี Package ให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงใหญ่ ตรวจสอบอุปกรณ์ , บำรุงรักษา เซอร์วิสต่างๆครบวงจร 

และยังมีบริการติดตั้งโซลาร์เซลล์ ซึ่งจะเข้ามาช่วยให้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ โดยเริ่มต้นที่ 900-1800 บาทต่อเดือนเลยทีเดียว ซึ่งมีแพ็คเกจที่ให้เลือกใช้ทั้งบ้านพักอาศัย ออฟฟิศสำนักงาน จนไปถึงโรงงานอุตสาหกรรม

ซึ่งการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์กับทาง MEA นั้นจะได้เรื่องประกัน การบริการจากผู้ผลิตไทยโดยตรง ซึ่งจะตอบโจทย์กับผู้ใช้ที่ต้องการความสะดวกสบาย และน่าเชื่อถือได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

MEA ยังมีแพ็คเกจที่ทำขึ้นมาเพื่อการติดตั้ง EV Charger หรือสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ จุดเด่นคือ พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันไฟรั่วใน Spec สูงสุด จึงมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัย

ซึ่งแพ็คเกจเหล่านี้สามารถเลือกติดตั้งได้ง่ายๆที่บ้าน รวมทั้งมีบริการทดสอบสถานีอัดประจุไฟฟ้า (On site) ที่ทำให้เราสามารถตรวจสอบได้ว่า ที่พักอาศัยหรือสำนักงานของเราปลอดภัยและพร้อมที่จะติดตั้งหรือไม่ ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

การไฟฟ้านครหลวง ถือเป็นแรงขับเคลื่อนที่จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้รถ EV ที่มากขึ้นในปีหน้า ซึ่งคาดว่าจะลดความยุ่งยากในการติดตั้งสถานีชาร์จ จากแต่ก่อนที่ต้องว่าจ้างช่างเข้ามาติดตั้งและตรวจสอบระบบ ซึ่งการติดตั้ง, เซอร์วิสและการบริการอาจไม่ครอบคลุมเท่าที่ควร และจะช่วยทำให้การตัดสินใจซื้อรถ EV ของผู้ใช้ในประเทศไทยนั้นง่ายขึ้น

อยากติดตั้งสถานีชาร์จ EV กับการไฟฟ้านครหลวง (MEA) ทำอย่างไรบ้าง? 

วิธีการติดต่อขอรับบริการก็ทำได้ง่ายๆ เพียงติดต่อ Call Center MEA 1130 หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ www.mea.or.th 

 

related