svasdssvasds

Tesla เปิดให้ลงทะเบียนเป็นเจ้าของสถานีชาร์จ Tesla Supercharger แล้ววันนี้

Tesla เปิดให้ลงทะเบียนเป็นเจ้าของสถานีชาร์จ Tesla Supercharger แล้ววันนี้

Tesla ได้เข้ามาเปิดตัวและจำหน่ายในประเทศไทยและได้รับผลตอบรับเป็นยอดจองกว่า 10,000 คัน และล่าสุดได้เปิดให้ลงทะเบียนเป็นเจ้าของสถานีชาร์จได้แล้ววันนี้ โดยเป้าหมายคือกระจายสถานีชาร์จ 10 แห่งภายในปี 2566 นี้

Tesla อีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยก็ให้การยอมรับ สังเกตได้จากยอดจองกว่า 10,000 คันภายในเวลาไม่กี่วันหลังจากเปิดตัว

ล่าสุด Tesla ได้ประกาศให้ผู้ที่มีพื้นที่สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าพิจารณาในการติดตั้งสถานีชาร์จ Tesla Supercharger แล้ววันนี้ ซึ่งคาดว่าอยู่ในแผนของเทสลาที่ต้องการกระจายสถานีชาร์จของตัวเองในประเทศไทยให้ได้ 10 แห่งภายในปี 2566 นี้

สถานี Tesla Supercharger นั้นต่างจากสถานีชาร์จทั่วไปที่มีในปัจจุบันอย่างไร?

Tesla Supercharger เรียกได้ว่าเป็นสถานีชาร์จความเร็วสูง โดยจ่ายไฟแบบ AC ได้อยู่ที่ 11kW และแบบ DC ได้ 120kW และสูงสุด 250kW เลยทีเดียว โดยในประเทศไทยจะใช้หัวชาร์จเป็นแบบ CCS2 ซึ่งหมายถึงเต้าเสียบชาร์จ ที่รวมเอา AC type2 และ DC fast charging เข้าไว้ด้วยกัน

ซึ่งคาดว่าความต้องการของเทสลานั้นคือสถานที่สาธารณะเช่น ห้างสรรพสินค้า, ลานจอดรถสาธารณะต่างๆเพื่อให้สะดวกสบายต่อการเข้าจอดชาร์จรถ 

โดยจุดแตกต่างของ Tesla Supercharger นั้นมักจะติดตั้งสถานีชาร์จหรือตู้ชาร์จจำนวนมากไว้ให้รถสามารถเข้าชาร์จได้พร้อมๆกัน

การชาร์จนั้นจะทำผ่านแพลตฟอร์ม Tesla App เหมือนกับตู้ชาร์จอื่นๆ แต่หลายคนอาจสงสัยว่าสถานีชาร์จ Tesla Supercharger นั้นมีอัตราค่าชาร์จไฟฟ้าอยู่ที่เท่าไร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

ค่าชาร์จไฟฟ้าของสถานีชาร์จ Tesla Supercharger 

Tesla Supercharger จะมีอัตราค่าชาร์จไฟฟ้าอยู่ที่ราคา 3.75-7 บาทต่อนาที โดยอ้างอิงจากราคาสหรัฐอเมริกา แต่เมื่อเข้ามาในไทยค่าชาร์จอาจสูงขึ้นอีกก็เป็นได้ แต่หากเทียบกับประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการชาร์จก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน

แต่ยังมีค่าปรับสำหรับผู้ที่จอดรถและไม่ชาร์จ จะต้องเสียค่าปรับนาทีละ 35 บาท เพื่อป้องกันรถที่เข้ามาจอดทิ้งไว้และผู้ใช้คนอื่นไม่สามารถเข้าชาร์จได้

 

Tesla Supercharger สามารถขอติดตั้งได้อย่างไร? 

ในประเทศไทยสามารถเริ่มลงทะเบียนขอติดตั้งได้แล้วที่เว็บไซต์ของ Tesla โดยเงื่อนไขคือเทสลาจะต้องการพื้นที่ที่มีร้านอาหาร , ร้านค้า บริการห้องน้ำและอินเทอร์เน็ต WiFi ให้บริการ และต้องมีพื้นที่ให้ติดตั้งสถานีจำนวน 8 ตู้ชาร์จขึ้นไป 

Tesla Supercharger ถือเป็นจุดแข็งที่ทางเทสลาให้ความสำคัญมาก เนื่องจากเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้รถยนต์เทสลา และอนาคตหลังจากส่งมอบรถเชื่อว่าสถานีชาร์จของเทสลาจะพร้อมให้บริการทั่วกรุงเทพและปริมณฑลและกระจายสู่ต่างจังหวัดอย่างแน่นอน

related