svasdssvasds

วิเคราะห์แบรนด์รถ EV เจ้าดัง ทำไม? Tesla จึงขายดี ครองยอดจองในไทยเป็นอันดับ 1

วิเคราะห์แบรนด์รถ EV เจ้าดัง ทำไม? Tesla จึงขายดี ครองยอดจองในไทยเป็นอันดับ 1

รถ EV หรือรถยนต์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมในประเทศไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งวิเคราะห์จากยอดจอง Motor Expo 2022 ได้เห็นว่าหลากหลายแบรนด์เช่น Tesla ,​BYD ,Toyota ได้มีการแข่งขันกันทั้งในด้านราคา,เทคโนโลยีประสิทธิภาพของตัวรถ

รถ EV ในขณะนี้ได้มีหลากหลายแบรนด์รถยนต์ เริ่มเข้ามาจำหน่ายและทำการตลาดในประเทศไทยอย่างเต็มตัว และจากยอดจองรถยนต์ไฟฟ้าในงาน Motor Expo 2022 ก็เห็นได้ว่ามีสัญญาณที่คนไทยจะหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

ทำไม? คนไทยถึงหันมามองรถ EV มากขึ้น

ซึ่งคาดว่ามาจากคนไทยต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทาง เพราะขณะนี้น้ำมันมีราคาสูงและไม่มีท่าทีว่าจะลง บวกกับเทคโนโลยีใหม่ๆของรถยนต์ไฟฟ้าได้ตอบโจทย์ชีวิตผู้คนมากกว่า และไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชนก็ให้การสนับสนุนในเรื่องการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น นั่นทำให้มีผู้คนสนใจในรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นในปีนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สถิติยอดจองรถยนต์ไฟฟ้าในงาน Motor Expo 2022 ภายใน 24 ชั่วโมง

Toyota BZ4X ยอดจองทั้งหมด 3,356 คัน , BYD Atto 3 ยอดจองทั้งหมด 2,527 คัน

ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ งานเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 , Tesla Model Y ณ สยาม พารากอน นั้น ทำยอดจองทะลุไปกว่า 4,424 คัน

เหตุผลทำไม? Tesla จึงขายดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ

ซึ่งคาดว่าจะเป็นกระแสของแฟนเทสลาในไทยที่เชื่อมั่นในแบรนด์มีจำนวนมาก บวกกับสเปกที่คุ้มค่าเหมาะสมกับราคา ถ้านับในด้านเทคโนโลยีต่างๆที่ล้ำสมัย เทสลาถือว่าได้แซงยี่ห้ออื่นๆไปเป็นที่เรียบร้อย และถึงแม้รถยนต์ Tesla จะไม่มีของแถมอะไรมากมาย และต้องซื้อเพิ่มเป็นส่วนใหญ่ แต่คนก็ยังยอมจ่ายเพื่อซื้อรถเทสลาอยู่ดี

รถสันดาป กับ รถยนต์ไฟฟ้า หากเปรียบเทียบกันอะไรดีกว่าในราคาเท่ากัน?

ถึงแม้มีการเปรียบเทียบราคาเทสลา กับรถยนต์สันดาปอย่างโตโยต้า แคมรี่ ที่มีราคาใกล้เคียงกัน สเปกต่างๆของเทสลาก็สามารถทำได้ล้ำสมัยกว่า ดังนั้นอาจเป็นทางเลือกใหม่ๆที่ผู้ใช้รถยนต์หันมามองมากยิ่งขึ้น เนื่องจากความคุ้มค่าของรถยนต์ไฟฟ้ามีหลากหลายด้านกว่า

ทำไม? คนไทยจึงเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแทนรถยนต์สันดาป 

รถยนต์ไฟฟ้ามีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกว่ารถยนต์สันดาปก็จริง ไม่ว่าจะเป็นค่าประกันภัย, ติดตั้ง Wallbox Charger ที่บ้าน, และอื่นๆ แต่ผู้คนก็ยังยอมจ่ายและเลือกที่จะใช้รถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากความสะดวกสบาย ประหยัดค่าใช้จ่าย และยุคนี้คนเริ่มให้ความสนใจเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกบนรถที่คนเริ่มให้ความสำคัญมากขึ้นเวลาตัดสินใจซื้อ

 

 

 

แนวโน้มตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยกำลังหนาแน่นขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีบริษัททั่วโลกเข้ามาลงทุนในธุรกิจนี้ ซึ่งชี้ให้เห็นถึงอนาคตที่คนไทยจะสะดวกสบายในการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นกว่าในปัจจุบัน 

 

related