svasdssvasds

วางแผนเดินทางปีใหม่กับ "รถ EV" ด้วย GridWhiz ไม่ต้องรอคิว แถมประหยัดกว่าเดิม

วางแผนเดินทางปีใหม่กับ "รถ EV" ด้วย GridWhiz ไม่ต้องรอคิว แถมประหยัดกว่าเดิม

แพลตฟอร์ม GridWhiz ที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาสถานีชาร์จ EV ในปัจจุบันที่มาจากจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่มีผู้ใช้เพิ่มมากขึ้น ทำให้บางครั้งต้องรอคิวเป็นเวลานาน วันนี้สปริงนิวส์จะมาพูดถึงเทคนิคการใช้แพลตฟอร์มที่จะทำให้ปัญหานี้หมดไป

รถ EV หรือรถยนต์ไฟฟ้า 100% เริ่มมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศไทย และยิ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ทุกคนเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดหรือเดินทางไปท่องเที่ยว

ผู้ใช้รถ EV หลายคน เริ่มมีความกังวลเรื่องสถานีชาร์จหนาแน่น , หรือหาสถานีชาร์จ EV ไม่ได้ในบางพื้นที่ ดังนั้นเราจึงต้องมีการวางแผนในการเดินทางเพื่อให้ราบรื่นและยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการชาร์จอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ข้อดีของการวางแผนการเดินทางกับรถ EV ก่อนเดินทาง

1.ไม่เสียเวลาในการรอต่อคิวชาร์จที่สถานีชาร์จ EV

2.คำนวณระยะทางและเวลาในการเดินทางเพื่อเข้าชาร์จได้

3.หากวางแผนล่วงหน้าจะสามารถชาร์จได้ถูกกว่า เนื่องจากสามารถเลือกช่วงเวลา (Off Peak) และสถานีชาร์จที่ราคาถูกได้

ปัจจุบันหลากหลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนได้ร่วมมือกันรวบรวมสถานีชาร์จไว้ให้ผู้ใช้สามารถดูได้ง่ายๆ

โดยล่าสุด สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทยได้จับมือกับ หน่วยงานที่ให้บริการสถานีชาร์จ EV  เช่น MEA , EGAT และกำลังจะร่วมมือกับ 12 ผู้ให้บริการสถานีชาร์จอื่นๆ เช่น Orion , eVolt , GWM และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเราสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทยเพื่อเช็กสถานีชาร์จทั่วประเทศไทยได้ง่ายๆ ผ่านแพลตฟอร์มของ GridWhiz ตามลิงก์นี้ Gridwhiz

GridWhiz.io เช็กสถานีชาร์จไฟฟ้าทั่วประเทศไทย ซึ่งเราสามารถเช็กได้ทั้งสถานีกว่า 1,000 แห่ง และยังเลือกผู้ให้บริการต่างๆได้ เช่น EleX , eVolt , Haup , SHARGE และอื่นๆอีกหลายเจ้า ซึ่งทำให้เราสามารถเช็กราคาและเช็กประเภทหัวชาร์จของสถานีได้ก่อนที่จะเลือกสถานีชาร์จ EV และทำการวางแผนเพื่อที่จะเดินทางไปชาร์จ

ปัจจุบัน GridWhiz ได้รวบรวมหัวชาร์จ DC Type 2 ไว้กว่า 1,755 หัว และแบบ CHAdeMO หรือ AC ไว้กว่า 251 หัว เรียกได้ว่าสะดวกสบายมากกว่าเดิม และในอนาคตแพลตฟอร์มนี้จะรวบรวมสถานีทั่วประเทศไทยไว้ และทำให้การเดินทางไม่ว่าใกล้หรือไกลในประเทศไทยก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าอีกต่อไป

related