svasdssvasds

Hyundai โชว์เทคโนโลยีล้ำ ล้อหมุนได้อิสระเหมือนปูเดิน ขับ-จอดง่ายกว่าเดิม

Hyundai โชว์เทคโนโลยีล้ำ ล้อหมุนได้อิสระเหมือนปูเดิน ขับ-จอดง่ายกว่าเดิม

Hyundai กำลังพัฒนาเทคโนโลยี e-Corner ที่จะทำให้การขับขี่รถยนต์ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีนี้สามารถทำให้ล้อหมุนได้ถึง 90 องศา ที่ทำให้รถเคลื่อนที่ไปข้างๆได้เหมือนกับปู

Hyundai (ฮุนได) กำลังพัฒนาเทคโนโลยีที่จะช่วยให้รถยนต์ขับขี่ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนที่มักเจอปัญหาถอยจอดเข้าซองหรือมีปัญหากับการจอดรถทุกรูปแบบ เทคโนโลยี e-Corner สามารถช่วยได้อย่างแน่นอน

Hyundai โชว์เทคโนโลยีล้ำ ล้อหมุนได้อิสระเหมือนปูเดิน ขับ-จอดง่ายกว่าเดิม

เทคโนโลยี e-Corner จะสามารถทำให้มีการขับขี่ได้หลากหลายแบบ 

Crab Driving หมุนล้อทั้ง 4 ล้อแบบ 90 องศา ทำให้ขับรถไปข้างๆได้เหมือนกับการเดินของปู 

Zero Turn หมุนรถได้แบบ 360 องศา ทำให้รถทั้งคันสามารถกลับลำได้โดยศูนย์กลางรถยังอยู่ที่เดิม 

Pivot Turn การหมุนรถแบบยึดล้อหน้าและไปหมุนเพียงล้อหลัง คล้ายกับการหมุนวงเวียน

Diagonal Driving การเคลื่อนที่มุมทแยง จากจุดใดไปจุดหนึ่ง 

และเทคโนโลยีทั้งหมดนี้จะช่วยตอบโจทย์การจอดรถที่ล่าช้า หรือการเกิดอุบัติเหตุเวลาถอยจอดเข้าซองตามลานจอดรถแคบๆ เทคโนโลยี e-Corner จะช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ปัจจุบันบริษัทยานยนต์เร่งหาเทคโนโลยีเข้ามาตอบโจทย์ชีวิตประจำวันของคนให้ง่ายขึ้น

Hyundai โชว์เทคโนโลยีล้ำ ล้อหมุนได้อิสระเหมือนปูเดิน ขับ-จอดง่ายกว่าเดิม แต่อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยี e-Corner ก็ยังคงต้องรอการพัฒนาต่อไป ซึ่งก็ไม่แน่ว่ารถยนต์ยี่ห้ออื่นๆอาจพัฒนาได้สำเร็จเร็วกว่า เพราะเทคโนโลยีนี้ก็ได้เคยได้มี GMC Hummer EV ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้เทคโนโลยีล้อเคลื่อนที่ได้แบบปู 'CrabWalk' แถมยังปรับความสูงเพื่อข้ามสิ่งกีดขวางได้อีกด้วย 

ข่าวสารนี้ทำให้เรารู้ว่าเทคโนโลยีของรถยนต์เริ่มพัฒนาอย่างรวดเร็วขึ้นทุกวัน ใครจะคิดว่าสักวันหนึ่งจะมี 'รถที่ขับได้เหมือนปูเดิน' และวันนี้ก็ใกล้มาถึงแล้ว อนาคตเราอาจต้องปรับกฏจราจรกันมากขึ้น เนื่องจากมีอะไรแปลกใหม่เข้ามาในรถยนต์ 

แต่อย่างไรก็ตามชีวิตคนเรามีแนวโน้มว่าจะดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี AI ต่างๆที่จะช่วยทำให้การขับขี่รถยนต์ปลอดภัยยิ่งขึ้น ระบบรถไร้คนขับ , การนำทางอัตโนมัติ ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย 

ที่มา : arenaev

related