svasdssvasds

รถเปลี่ยนสีได้ตามใจ BMW iVision DEE คุยได้เหมือนมีชีวิต แต่ ประกันฯ อาจปวดหัว

รถเปลี่ยนสีได้ตามใจ BMW iVision DEE คุยได้เหมือนมีชีวิต แต่ ประกันฯ อาจปวดหัว

ไม่มั่นใจว่านี่รถหรือกิ่งก่า เมื่อ BMW เปิดตัวรถ BMW iVision DEE เปลี่ยนสีได้ตามใจ แค่กดปุ่มแถมพูดคุย-แสดงอารมณ์ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

นี่คือ Digital Life Update กับต๋าสปริงนิวส์ ชวนคุณมาดูกิ้งก่า ไม่สิ รถของ BMW หน่อย ที่ก็ไม่รู้จะอธิบายว่ามันสีอะไรเช่นกัน ซึ่งรถคันนี้คือ BMW iVision DEE โดยคำว่า DEE ย่อมาจาก Digital Emotion Experience ที่ผสานทั้งเทคโนโลยี อารมณ์และประสบการณ์เข้าไว้ด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ BMW ได้เปิดตัว BMW iX Flow ที่สามารถเปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีดำได้ แต่ครั้งนี้น่าตื่นเต้นกว่ามาก

ส่วน BMW iVision DEE มาพร้อมสีให้เลือกถึง 32 สี วิธีเลือกสีเพียงแค่กดปุ่ม และสามารถแยกการเปลี่ยนสีได้ถึง 240 ส่วน ซึ่งทำให้การเปลี่ยนสีทำให้รถแต่ละวันของคุณไม่ซ้ำใครได้ง่าย ๆ

ประเด็นคือถ้าเราเป็นประกันตอนนี้ งงละหนึ่ง เพราะไม่รู้ว่า BMW iVision DEE จะจดสีว่าอะไรก่อนดี ขาวก็ไม่ใช่ ดำก็ไม่น่า ชมพูก็ไม่น่า หรือ สีรุ้ง ?

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

BMW iVision DEE

BMW iVision DEE มีพวงมาลัยแต่ไม่มีจอแดชบอร์ดหรือหน้าปัดใดๆ แต่จะโชว์ข้อมูลต่างๆที่หน้ากระจกหน้ารถแบบเต็มรูปแบบหรือที่เรียกว่า 'Advanced Head-Up Display' ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะให้แสดงผลอะไรบ้าง เช่น มาตรวัดความเร็ว ระดับแบตเตอรี่ การนำทาง ฯลฯ สามารถปรับแต่งหน้าจอทำให้บรรยากาศน่าเบื่อๆเวลารถติด เปลี่ยนเป็นความสนุกสนานได้ด้วยหน้าจอนี้

ที่น่าตื่นเต้นกว่านั้น คือ รถ BMW คันนี้ยังสามารถแสดงอารมณ์และพูดคุยได้ รถจะใช้เซ็นเซอร์ของบุคคลที่เข้ามาใกล้และเปิดประตู จากนั้นจะฉายภาพอวาตาร์ของคนขับไปที่หน้าต่าง

สำหรับใครที่ชื่นชอบเจ้า BMW iVision DEE คงต้องรอดูสเปกกันต่อไป ซึ่งคาดว่าจะผลิตในปี 2025 นี้ ขณะที่ก็ต้องติดตามกันต่อไปด้วยว่านวัตกรรมเจ๋ง ๆ แบบนี้ บริษัทประกันภัยจะขยับต่ออย่างไร ?

ที่มา : BMW

related