svasdssvasds

Nissan ท้าชนทุกค่าย เตรียมรถยนต์ไฟฟ้า Ariya EV วิ่งขั้วโลกเหนือไปขั้วโลกใต้

Nissan ท้าชนทุกค่าย เตรียมรถยนต์ไฟฟ้า Ariya EV วิ่งขั้วโลกเหนือไปขั้วโลกใต้

Nissan เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ Ariya EV พร้อมเตรียมทำการทดสอบเดินทางไกลสุดขั้ว ซึ่งจะนำรถเดินทางไกลจากขั้วโลกเหนือไปยังขั้วโลกใต้ เรียกได้ว่าทดสอบความแข็งแกร่งของมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่แบบไม่เกรงใจใคร

Nissan เดินหน้าพัฒนาผลิตรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมเปิดตัวรุ่นใหม่อย่าง Nissan Ariya EV โดยจะทดสอบการเดินทางไกลหลายพันกิโลเมตร เส้นทางขั้วโลกเหนือสู่ขั้วโลกใต้ โดยใช้ชื่อโปรเจ็กต์นี้ว่า 'Pole to Pole' 

Nissan ท้าชนทุกค่าย เตรียมรถยนต์ไฟฟ้า Ariya EV วิ่งขั้วโลกเหนือไปขั้วโลกใต้ โดยการเดินทางจะนำโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเดินทางไกลด้วยรถยนต์ไฟฟ้า และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของพวกเขา แต่เขาเคยเดินทางไกลด้วย Nissan Note มาแล้ว ด้วยระยะทางกว่า 2,700 กิโลเมตร เดินทางรอบโซน Great Britain จาก John O’Groats ของประเทศสกอตแลนด์ ไปยัง Land’s End บนเกาะอังกฤษ ตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งชี้ให้เห็นถึงประสิทธิภาพของรถ Nissan Note ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 

Nissan ท้าชนทุกค่าย เตรียมรถยนต์ไฟฟ้า Ariya EV วิ่งขั้วโลกเหนือไปขั้วโลกใต้ เพื่อเป็นการทดสอบความแข็งแกร่งอีกครั้ง นิสสันได้กลับมาพร้อม Ariya EV ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่เรียกว่า 'e-Force' ซึ่งพัฒนามาเพื่อการลุยทุกสถานการณ์ 

Nissan Ariya EV มีแบตเตอรี่ขนาด 87kWh และขับขี่ได้ไกลสุด 435 กิโลเมตรต่อการชาร์จ และตกแต่งเพิ่มเติมบางส่วนเพื่อให้ลุยหิมะและพื้นที่หนาวจัดในขั้วโลกเหนือได้

Nissan ท้าชนทุกค่าย เตรียมรถยนต์ไฟฟ้า Ariya EV วิ่งขั้วโลกเหนือไปขั้วโลกใต้ ข้อที่น่าสังเกตก็คือ Nissan Ariya EV ที่จะกำลังจะเดินทางครั้งนี้ได้ใส่ยาง BFGoodrich ขนาดยักษ์ 39 นิ้ว ซึ่งใหญ่ที่สุดและไม่เคยมีใครใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า และนี่ถือเป็นการทดสอบครั้งใหม่ที่น่าสนใจมาก เพราะขนาดยางที่ใหญ่ขนาดนี้จะทำให้การเดินทางกินไฟมากกว่าปกติหรือไม่ ต้องติดตามไปดูกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Nissan ท้าชนทุกค่าย เตรียมรถยนต์ไฟฟ้า Ariya EV วิ่งขั้วโลกเหนือไปขั้วโลกใต้ เส้นทางในการทดสอบในโปรเจกต์นี้น่าสนใจเนื่องจากมีระยะทางไกลกว่า 27,000 กิโลเมตร ซึ่งสเปคตัวรถ Ariya EV วิ่งได้ 435 กิโลเมตรต่อการชาร์จ ถ้าจะให้ถึงที่หมายจริงๆตามที่ตั้งเป้าเอาไว้อาจต้องใช้การชาร์จมากถึง 62 ครั้ง และอาจมากกว่านั้นเพราะเส้นทางไม่ใช่ถนนเรียบๆธรรมดา ที่น่าสงสัยคือเขาจะหาสถานีชาร์จจากที่ไหนกันนะ?

 

ทีมงานที่กำลังจะเริ่มโปรเจกต์ Pole to Pole ได้แอบเปิดเผยว่า ทีมงานจะเดินทางไปพร้อมกับรถพ่วงที่ติดตั้งไปกับตัวรถ Ariya EV พร้อมกังหันที่มีน้ำหนักเบาและยังติดแผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งจะใช้ปั่นไฟและเก็บแสงอาทิตย์ไว้ใช้เป็นพลังงานขณะเดินทาง

Nissan ท้าชนทุกค่าย เตรียมรถยนต์ไฟฟ้า Ariya EV วิ่งขั้วโลกเหนือไปขั้วโลกใต้ แต่ที่น่าคิดก็คืออุปกรณ์ที่พ่วงมากับตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นรถพ่วง , กังหันหรือแผงโซลาร์เซลล์จะผลิตกระแสไฟให้ได้มากแค่ไหนกัน และมันจะเพียงพอต่อการเดินทาง 27,000 กิโลเมตรหรือไม่ แล้วจะใช้ระยะเวลาในการเดินทางกี่วันกัน

สำหรับใครที่สนใจในเทคโนโลยีของรถยนต์ไฟฟ้า ก็ควรรอติดตามกันได้เลยเพราะทางนิสสันและทีมงานกำลังจะเดินทางในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งเราสามารถติดตามได้ในเว็บไซต์ของ poletopoleev.com 

ที่มา : poletopoleev

 

related