svasdssvasds

Hina Battery แบตเตอรี่เกลือเจ้าแรก ใช้กับรถ EV "ราคาถูก ชาร์จเร็ว ทนทาน"

Hina Battery แบตเตอรี่เกลือเจ้าแรก ใช้กับรถ EV "ราคาถูก ชาร์จเร็ว ทนทาน"

Hina Battery ผู้พัฒนาแบตเตอรี่โซเดียมไอออน หรือแบตเตอรี่เกลือเจ้าแรกในจีน พร้อมใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า ที่น่าสนใจเพราะแบตเตอรี่ประเภทนี้จะทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีราคาถูกลงได้อย่างแน่นอน

Hina Battery อาจไม่โด่งดังในวงการรถยนต์ไฟฟ้า หรือเรียกได้ว่าเป็นม้ามืดแห่งวงการเลยก็ว่าได้ เพราะขณะนี้ได้เตรียมใช้แบตเตอรี่โซเดียมไอออน หรือแบตเตอรี่เกลือ กับรถยนต์ไฟฟ้า Sehol E10X ซึ่งอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมแบตเตอรี่และในตลาดสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับผู้โดยสารราคาถูก

ผู้ผลิตแบตเตอรี่ Hina Battery วันนี้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เซลล์แบตเตอรี่โซเดียมไอออน 3 รายการ และประกาศความร่วมมือกับ Anhui Jianghuai Automobile Group Corp (JAC) ซึ่งได้ผลิตแบตเตอรี่โซเดียมไอออนเป็นเจ้าแรก

Hina Battery แบตเตอรี่เกลือเจ้าแรก ใช้กับรถ EV \"ราคาถูก ชาร์จเร็ว ทนทาน\" Sehol E10X จะเป็นรถยนต์ทดสอบรุ่นแรกที่ใช้แบตเตอรี่โซเดียมไอออน ความจุ 25 kWh และความหนาแน่นของพลังงาน 120 Wh/kg รุ่นนี้มีระยะทาง 252 กม. และรองรับการชาร์จเร็ว 3C ถึง 4C ชุดแบตเตอรี่ใช้เซลล์ที่มีความหนาแน่นของพลังงาน 140 Wh/kg

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Hina Battery แบตเตอรี่เกลือเจ้าแรก ใช้กับรถ EV \"ราคาถูก ชาร์จเร็ว ทนทาน\" ผู้บริหารได้กล่าวถึงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ว่า "เทคโนโลยีและประสิทธิภาพของแบตเตอรี่โซเดียมไอออนสามารถใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดกลางถึงใหญ่ได้เมื่อแบตเตอรี่ได้พัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ" 

ก่อนหน้านี้ CATL บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านแบตเตอรี่จากจีน ได้เปิดตัวแบตเตอรี่โซเดียมไอออนรุ่นแรก โดยอ้างว่าความหนาแน่นของพลังงานหน่วยเดียวสูงถึง 160 Wh/kg ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดในโลก

รวมถึง BYD ก็มีแผนที่จะผลิตแบตเตอรี่โซเดียมไอออนด้วยเช่นกัน ในไตรมาสที่สองของปี 2023 และจะนำมาใช้กับ BYD Seagull มินิคาร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่

 

Hina Battery แบตเตอรี่เกลือเจ้าแรก ใช้กับรถ EV \"ราคาถูก ชาร์จเร็ว ทนทาน\" โดยรวมแล้ว ความหนาแน่นของพลังงานของแบตเตอรี่โซเดียมไอออนรุ่นแรกนั้นต่ำกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอรอนฟอสเฟตในปัจจุบันเล็กน้อย 

แต่มีข้อดีที่ชัดเจนในด้านประสิทธิภาพการทำงานที่ "อุณหภูมิต่ำและการชาร์จที่รวดเร็ว" โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การใช้งานพลังงานสูงเป็นพิเศษอย่างการขึ้นเขา 

นักวิเคราะห์เชื่อว่าแบตเตอรี่โซเดียมไอออนมีความหนาแน่นของพลังงานระหว่างแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนและแบตเตอรี่กรดตะกั่ว แต่มีต้นทุนต่ำกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน

ที่มา : cnevpost

related