svasdssvasds

StoreDot แบตเตอรี่ EV สายพันธุ์ใหม่ ชาร์จแค่ 5 นาทีก็วิ่งได้ไกล 160 กม.

StoreDot แบตเตอรี่ EV สายพันธุ์ใหม่ ชาร์จแค่ 5 นาทีก็วิ่งได้ไกล 160 กม.

StoreDot หนึ่งในสตาร์ทอัปมาแรงซึ่งได้ผลิตแบตเตอรี่รถ EV และได้เคยเคลมไว้ว่าแบตเตอรี่ของเขาชาร์จแค่ 5 นาที ก็วิ่งได้ไกล 160 กม. และขณะนี้กำลังส่งตัวอย่างให้ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่แล้ว เช่น Volvo, Mercedes-Benz

StoreDot สตาร์ทอัปสัญชาติอิสราเอล ได้คิดค้น แบตเตอรี่ '100in5' ที่ย่อมาจาก 100 ไมล์ ใน 5 นาทีนั่นเอง ซึ่งไม่เพียงชาร์จเร็วเท่านั้น แบตเตอรี่ของพวกเขายังไม่ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็วอีกด้วย 

ซึ่งเทคโนโลยีมีนักลงทุนหลากหลายราย เช่น Polestar ,Vinfast, BP, Samsung และ TDK และขณะนี้ StoreDot ได้เริ่มกระจายส่งตัวอย่างให้กับพาร์ทเนอร์แล้ว โดยยังได้รับความร่วมมือจาก EVE Energy ค่ายผู้ผลิตในจีน และอนาคตแบตเตอรี่นี้อาจได้ใช้ในทั่วโลก

StoreDot แบตเตอรี่ EV สายพันธุ์ใหม่ ชาร์จแค่ 5 นาทีก็วิ่งได้ไกล 160 กม.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ข้อสังเกตที่น่าสนใจคือบริษัทสตาร์ทอัปด้านแบตเตอรี่ EV ก่อตั้งมาได้เพียง 11 ปี มีนักลงทุนกว่า 265 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 9,600 ล้านบาท

ในปัจจุบันมีมูลค่าเพิ่มกว่า 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 47,200 ล้านบาท ซึ่งเติบโตอย่างก้าวกระโดด ชี้ให้เห็นว่าวงการรถยนต์ไฟฟ้าได้มีการเข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมาก

 

 

 

StoreDot ยังตั้งเป้าให้แบตเตอรี่ของเขาสามารถชาร์จได้ 160 กิโลเมตรในเวลาเพียง 3 นาทีในปี 2028 และในการชาร์จ 2 นาทีภายในหนึ่งทศวรรษ ชี้ให้เห็นว่าเทคโนโลยีของแบตเตอรี่ EV ยังคงพัฒนาได้อีกไกลและรถยนต์ไฟฟ้าจะใช้งานสะดวกสบายยิ่งขึ้นกว่าในปัจจุบัน

ที่มา : electrek

related