svasdssvasds

สรุปอัปเดตล่าสุด Tesla Investor Day 2023 มุ่งเป้าผลิตรถไฟฟ้า 20 ล้านคันต่อปี

สรุปอัปเดตล่าสุด Tesla Investor Day 2023 มุ่งเป้าผลิตรถไฟฟ้า 20 ล้านคันต่อปี

Tesla ได้ประกาศเป้าหมายในงาน Tesla Investor Day 2023 ที่จะตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มใน Mexico ซึ่งเป้าหมายคือ 20 ล้านคันต่อปี หมายความว่าจะทำให้มีรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ออกมาจำหน่ายจำนวนมากขึ้นทั่วโลก

Tesla ได้แถลงข่าวสารมากมายในงาน Tesla Investor Day 2023 แต่ที่น่าสนใจคือ การลงทุนตั้งโรงงานผลิตยักษ์ใหญ่ใน Mexico ซึ่งมีชื่อว่า 'Gigafactory Mexico' และเรียกว่าเป็น "โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก" โดยเงินลงทุนมีมากกว่า 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ คาดจะเพิ่มกำลังผลิตได้ถึง 3.5 ล้านคันต่อปี 

สรุปอัปเดตล่าสุด Tesla Investor Day 2023 มุ่งเป้าผลิตรถไฟฟ้า 20 ล้านคันต่อปี โดยอีลอน มัสก์ ตั้งเป้าที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเทสลาให้ได้ '20 ล้านคันต่อปี' ซึ่งจะส่งผลต่อจำนวนรถที่จะพร้อมจำหน่ายมากขึ้นทั่วโลก และเทสลาจะเพิ่มกำลังการผลิตที่โรงงานขนาดใหญ่ทุกแห่ง โดยบริษัทยังมีแผนที่จะลดต้นทุนการประกอบลงครึ่งหนึ่งสำหรับรถยนต์รุ่นต่อๆ ไป และหารือเกี่ยวกับนวัตกรรมในการจัดการการดำเนินงานตั้งแต่การผลิตไปจนถึงการบริการด้วย

สรุปอัปเดตล่าสุด Tesla Investor Day 2023 มุ่งเป้าผลิตรถไฟฟ้า 20 ล้านคันต่อปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สรุปอัปเดตล่าสุด Tesla Investor Day 2023 มุ่งเป้าผลิตรถไฟฟ้า 20 ล้านคันต่อปี ในงาน Tesla Investor Day 2023 ยังมีการอัปเดตข่าวสารอื่นๆ สรุปได้ดังนี้

  • Tesla ตั้งเป้าไปสู่อนาคตพลังงานสะอาดที่ยั่งยืน ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีแบตเตอรี่ พลังงานหมุนเวียน เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ หรือพลังงานลม ไม่ว่าจะเป็นการผลิตไฟฟ้า , จัดเก็บไฟฟ้า , การใช้แร่ และมอเตอร์ชนิดใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องใช้แร่หายาก
  • รถยนต์ไฟฟ้า Cybertruck ยืนยันว่าจะออกมาในปีนี้อย่างแน่นอน
  • ในปี 2030 Tesla จะมีรถให้เลือกมากถึง 10 รุ่น ด้วยกัน
  • มีแผนที่จะพัฒนา Next-Gen Platform และรถแท๊กซี่ไร้คนขับ Robotaxi ด้วย
  • Tesla กำลังพัฒนาด้านการประกอบรถยนต์ โดยจะผลิตมอเตอร์เอง , พัฒนาคุณภาพงานประกอบตัวถังต่างๆ และจะทำให้รถถูกขึ้นและมีน้ำหนักที่เบาลง
  • รถยนต์ไฟฟ้า Cybertruck และ หุ่นยนต์ Optimus จะใช้เทคโนโลยีใหม่แบบ 48V(Low Voltage Architecture) ประหยัดไฟฟ้าและให้สมรรถนะที่ดีขึ้น
  • อีลอน มัสก์ เผยว่า การชนและอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทุกครั้ง จะถูกนำมาพัฒนาโปรแกรมให้ดีขึ้นเรื่อยๆ
  • Tesla ยังมีแผนการชาร์จไฟฟ้าที่ใช้พลังงานลมได้ที่บ้าน ซึ่งเป็นการสมัครสมาชิก สามารถติดตั้งเครื่องชาร์จได้ที่บ้านอีกด้วย
  • ขณะนี้มีผู้ใช้เทคโนโลยี Full-Self Driving แล้วกว่า 400,000 คัน 

 

ถึงแม้จะมีการอัปเดตมากมาย แต่ดูเหมือนผู้ลงทุนในหุ้นของเทสลาจะดูไม่ค่อยพอใจ เพราะไม่มีรถยนต์โมเดลใหม่ๆออกมา และบางข้อมูลไม่ชัดเจนมากพอ ทำให้หุ้นเทสลาตกลงราว 4% หลังจากจบงาน Tesla Investor Day 2023 

สำหรับแฟนๆเทสลาก็คงต้องรอลุ้น Tesla Model 2 อีกครั้งว่าจะออกมาตอนไหน ซึ่งยังกำหนดไม่ได้เลย แต่เชื่อว่าหลายคนและทั่วโลกคงรอคอยรถยนต์เทสลาที่ราคาจับต้องได้ง่ายกว่าปัจจุบัน

ที่มา : theverge

related