svasdssvasds

BYD Atto 3 ใครใช้อยู่มีหนาว! เกิดอุบัติเหตุ ค่าซ่อม 1 ล้านบาท ประกันขอคืนทุน

BYD Atto 3 ใครใช้อยู่มีหนาว! เกิดอุบัติเหตุ ค่าซ่อม 1 ล้านบาท ประกันขอคืนทุน

BYD Atto 3 ได้กลับมาเป็นกระแสดังทั่วโลกโซเชียลอีกครั้ง กรณี ยูทูบช่อง Priceza Money เผยเรื่องราวของเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 ที่ขับไปชนเกาะกลางถนนช่วงเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

BYD Atto 3 หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่เราเห็นกันได้บ่อยตามท้องถนน เนื่องจากมีราคาที่จับต้องได้ และเทคโนโลยีครบครัน และยังมีรถพร้อมส่งมอบให้ใช้งานทันความต้องการของคนไทย

แต่แล้วก็ได้มีกรณีศึกษามาให้เราฉุกคิดกัน เพราะล่าสุดมีอุบัติเหตุกับเจ้ารถ BYD Atto 3 กรณี ยูทูปช่อง Priceza Money เผยเรื่องราวของเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 ที่ขับไปชนเกาะกลางถนนช่วงเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

CR.Priceza

และด้วยทุนประกันมีไม่มากพอกับค่าซ่อม บริษัทประกันจึงพิจารณาคืนทุนประกันเต็มจำนวน เรียกง่ายๆว่าเจ้าของรถเดือดร้อนกันเลยทีเดียวหากต้องจ่ายเอง ซื้อทั้งคันใหม่อาจคุ้มค่ากว่า 

CR.Priceza

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุด Rever Automotive ได้ออกมาชี้แจงราคาแบตเตอรี่ที่มีราคาต่ำกว่าการประเมินในใบเสร็จของผู้โพสต์ ซึ่งสำหรับรุ่น Standard Range อยู่ที่ 528,730 บาท และ Long Range อยู่ที่ 656,030 บาทเท่านั้น (ราคาไม่รวม VAT) ซึ่งถูกกว่าถึง 3 แสนกว่าบาทจากในใบเสร็จ

BYD Atto 3 ใครใช้อยู่มีหนาว! เกิดอุบัติเหตุ ค่าซ่อม 1 ล้านบาท ประกันขอคืนทุน

ซึ่งอย่างไรก็ตาม เมื่อมาหักลบค่าแบตเตอรี่ที่ทาง Rever Automotive ออกมาชี้แจง หากต้องเปลี่ยนทั้งก้อน ก็จะมีค่าใช้จ่ายราว 837,122 บาท ก็ 'เกินทุนประกัน' และบริษัทก็จำเป็นต้องคืนเงินทุนประกันอยู่ดี

อย่างไรก็ตามคงต้องรอทาง BYD ประเทศไทยหรือ Rever Automotive มาอธิบายเกี่ยวกับการซ่อมในเคสอุบัติเหตุแบบนี้ จะสามารถเปลี่ยนหรือซ่อมแบตเตอรี่บางจุดได้หรือไม่ หรือจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งก้อน

CR.Priceza  

ซึ่งนี่เป็นจุดที่หลากหลายคนกลัวที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้า เพราะหากจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งก้อนเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การซื้อ BYD Atto 3 อาจยังไม่คุ้มค่าอย่างที่คิด ซึ่งอย่างไรหากมีการอัปเดต เราจะนำมาอธิบายให้ทราบอีกครั้ง

related