svasdssvasds

Tesla หลอนหนัก! เห็นรถสองแถว 'เป็นคนเดินตามรถบรรทุก' ทีมพัฒนาต้องแก้ด่วน

Tesla หลอนหนัก! เห็นรถสองแถว 'เป็นคนเดินตามรถบรรทุก' ทีมพัฒนาต้องแก้ด่วน

Tesla ได้กลับมาเป็นกระแสในไทยอีกครั้ง เนื่องจากระบบตรวจจับเซ็นเซอร์ของเทสลา ไม่รู้จักรถสองแถว และตรวจพบเป็น กลุ่มคนกำลังเดินตามรถบรรทุก ซึ่งเชื่อว่าเหตุการณ์นี้อาจเป็นปัญหาของการใช้เทสลาในไทย และทีมพัฒนาต้องเร่งแก้ด่วน

Tesla ไม่เพียงมีความโดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยี แต่ก็ยังมีกระแสมากมายทั่วโลกเกี่ยวกับระบบที่ผิดพลาดต่างๆ รวมทั้งในประเทศไทยด้วย

Tesla หลอนหนัก! เห็นรถสองแถว \'เป็นคนเดินตามรถบรรทุก\' ทีมพัฒนาต้องแก้ด่วน

ซึ่งที่ชัดเจนตอนนี้ยังมีคลิปไวรัลออกมาเพิ่มอีกแล้ว ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tanthai Juengraksareechai  ได้ออกมาโพสต์คลิปวีดีโอที่โชว์ระบบตรวจจับเซ็นเซอร์ของเทสลาว่ามองเห็น "รถสองแถว" กลายเป็น "กลุ่มคนกำลังเดินตามรถพ่วง" ซึ่งกลายเป็นมีมในโซเชียลเลยทีเดียว 

Tesla หลอนหนัก! เห็นรถสองแถว \'เป็นคนเดินตามรถบรรทุก\' ทีมพัฒนาต้องแก้ด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ก่อนหน้านี้ได้มีเคสนี้ไปแล้ว แต่ครั้งนั้นเทสลาได้ตกใจเบรกกระทันหันเพราะเจอสองแถว จนเกือบเกิดอุบัติเหตุ แต่ครั้งนี้ในวีดีโอมีการจราจรติดขัดจึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และไม่เสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ

 

 

 

ซึ่งหลากหลายคนในกลุ่มผู้ใช้เทสลา ได้ปิดระบบเหล่านี้ไปก่อน เนื่องจากปัจจุบันซอฟต์แวร์ของเทสลานั้นไม่รองรับยานพาหนะหลากหลายชนิดในประเทศไทย เช่น สองแถว , ตุ๊กตุ๊ก หรือสามล้อพ่วง ซึ่งไม่มีใช้งานในต่างประเทศ ทางเทสลาจึงไม่ได้คิดถึงปัญหาเหล่านี้ก่อนนำมาจำหน่ายในประเทศไทย 

เบื้องต้นก็สามารถปิดระบบนี้ได้ก่อน โดยเข้าไปที่หน้าจอของ Tesla แตะที่ ควบคุม > ขับขี่อัตโนมัติ > เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ

related