svasdssvasds

BYD Atto 3 ผู้ใช้บ่น ระบบช่วยเบรกรวน รถหยุดกะทันหัน บริษัทควรแก้ไขด่วน

BYD Atto 3 ผู้ใช้บ่น ระบบช่วยเบรกรวน รถหยุดกะทันหัน บริษัทควรแก้ไขด่วน

BYD Atto 3 กลับมาเป็นข่าวอีกครั้งเนื่องจากมีผู้ใช้พูดถึงระบบช่วยเบรก ที่ทำให้เขาเกือบเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง เนื่องจากระบบ AI ได้เจอกับมอเตอร์ไซค์ของเมืองไทย ที่อาจไม่คุ้นเคยและหยุดรถเองกะทันหันโดยไร้เหตุผล

BYD Atto 3 หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีวิ่งกันอยู่ในประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งยอดจดทะเบียนเดือนล่าสุดสูงกว่า 2,000 คัน เนื่องจากมีรถพร้อมส่งมอบจำนวนมาก และแน่นอนว่าเมื่อรถส่งออกมาจำนวนมาก เราก็จะได้เห็นเคสต่างๆมากมายเกี่ยวกับระบบอัจฉริยะต่างๆของรถไฟฟ้า และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเคสที่น่าสนใจ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

BYD Atto 3 มีระบบช่วยหยุดเบรกป้องกันการชน แต่ล่าสุดมีผู้ใช้ได้โพสต์คลิปวีดีโอที่อธิบายว่า มีรถมอเตอร์ไซค์อยู่ข้างหน้าทั้งๆที่ไม่ได้มีการเบียดเลน หรือใกล้ชิดรถ แต่ระบบป้องกันการชนกลับหยุดรถกะทันหันโดยไร้สาเหตุ ซึ่งอาจทำให้รถข้างหลังที่ตามมาชนท้ายได้ 

BYD Atto 3 ผู้ใช้บ่น ระบบช่วยเบรกรวน รถหยุดกะทันหัน บริษัทควรแก้ไขด่วน

เทคโนโลยีที่มากขึ้น ต้องมาพร้อมการพัฒนาที่ตอบโจทย์การใช้งานจริง ซึ่งการจราจรและท้องถนนในประเทศไทย อาจไม่เหมือนประเทศอื่นๆ ซึ่งเราคงต้องรอดูกันอีกทีว่าทางบริษัท BYD ประเทศไทยจะออกมาแก้ไขปัญหานี้อย่างไร เพราะหากถ้าปล่อยไว้ อาจมีรถ BYD หลากหลายคันในอนาคตที่เกิดอุบัติเหตุจากเคสที่คล้ายกันนี้ได้ 

เพราะก่อนหน้านี้ BYD Atto 3 ก็มีเคสการเกิดอุบัติเหตุและค่าใช้จ่ายในการซ่อมยังคงสูงมาก ซึ่งอย่างไรก็ตามหากพิจารณาหลายๆปัจจัย การใช้รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันอาจต้องเตรียมความพร้อมในหลายๆเรื่อง เพราะเทคโนโลยีที่ใหม่มาก บริษัทรถยนต์ยังต้องให้ความใส่ใจในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมบำรุง , ปรับปรุงซอฟต์แวร์เทคโนโลยี และอื่นๆอีกมากมาย

ที่มา : เฟซบุ๊ก Sittichai Nantaromcharoen