svasdssvasds

NEX BEV PICKUP รถกระบะไฟฟ้า 100% สัญชาติไทย วิ่งไกล 300 กม. บรรทุกได้ 3 ตัน

NEX BEV PICKUP รถกระบะไฟฟ้า 100% สัญชาติไทย วิ่งไกล 300 กม. บรรทุกได้ 3 ตัน

NEX BEV PICKUP หนึ่งในรถที่จะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย โดย NEX ได้เคยผลิตทั้งรถบรรทุก, รถโดยสารรุ่นอื่นๆมามากมาย ซึ่งได้มีการใช้งานกันท้องถนนอย่างแพร่หลายแล้ว ซึ่งสเปคล่าสุดก็ทำให้รถรุ่นนี้น่าสนใจเป็นพิเศษอีกด้วย

NEX BEV PICKUP รถกระบะไฟฟ้า 100% ที่ผลิตในประเทศไทย ซึ่งจะมาเป็นคู่แข่งกับ Hilux Revo BEV ในปีนี้ โดยเรามาดูกันว่าสเปครถกระบะไฟฟ้าของ NEX จะเจ๋งแค่ไหน ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยก็มีหลากหลายแบรนด์ที่ให้ความสนใจนำรถกระบะไฟฟ้าเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย

แต่ด้วยต้นทุนที่สูงและปริมาณผู้บริโภคที่สนใจยังคงน้อยอยู่ แต่ในอนาคตหากมีสถานีชาร์จมากขึ้นจนเพียงพอ หรือผู้ที่จะซื้อสบายใจที่จะเปลี่ยน ก็สามารถสั่งซื้อได้เลยทันที 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สเปค NEX BEV PICKUP 

ขนาดตัวรถมีความยาว 5,330 มม. ความกว้าง 1,870 มม. ความสูง 1,864 มม. และฐานล้อยาว 3,100 มม. ซึ่งหากเทียบกับกับ Toyota Hilux Revo ถือว่าพอๆกัน 

NEX BEV PICKUP ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง ให้กำลัง 122 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสูดได้ 120 กม./ชม. 

แบตเตอรี่ใช้เป็นลิเธียมไอออน ขนาด 65kWh ชาร์จเร็วแบบ DC  20-80% ได้ภายใน 45 นาที 

 

 

อย่างไรก็ตามเราคงต้องดูกันอีกครั้งว่าราคา NEX BEV PICKUP จะเปิดตัวอยู่ที่เท่าไรและจะสู้และเทียบกับคู่แข่งได้หรือไม่ แต่ในอนาคตเชื่อว่ากระบะไฟฟ้า 100% จะมีราคาเท่ารถยนต์กระบะสันดาปทั่วไป เพื่อตีตลาดและสนับสนุนให้คนหันมาลองใช้รถกระบะไฟฟ้าแทนการใช้รถน้ำมันหรือรถสันดาปนั่นเอง

ที่มา : nexpoint

related