svasdssvasds

Toyota Hilux Revo BEV รถกระบะไฟฟ้า 100% เตรียมเปิดตัวในประเทศไทย

Toyota Hilux Revo BEV รถกระบะไฟฟ้า 100% เตรียมเปิดตัวในประเทศไทย

Toyota Hilux Revo BEV รถกระบะที่ใช้ขุมพลังงานไฟฟ้า 100% กำลังจะเตรียมเปิดตัวในไทยเร็วๆนี้ ซึ่งตัวรถมาจาก Hilux Revo มาดัดแปลงติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ ช่องชาร์จ ทำให้ใช้งานเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้แบบ 100%

Toyota Hilux Revo BEV รถกระบะ EV ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% พร้อมพื้นฐานตัวรถที่ผู้ใช้รถในไทยคุ้นเคยอย่าง Toyota Hilux Revo ได้ถูกนำมาดัดแปลงให้สามารถใช้งานพลังงานไฟฟ้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเปลี่ยนมอเตอร์ไฟฟ้า, แบตเตอรี่ และช่องชาร์จ ตลอดจนอุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆบนตัวรถ 

Toyota Hilux Revo BEV เปิดตัวมาในรูปแบบกระบะตอนเดียว ถูกเปลี่ยนกระจังหน้าให้เป็นรูปแบบปิดทึบ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของรถ EV เพราะไม่ต้องจำเป็นต้องดึงอากาศภายนอกเข้าเครื่องยนต์ พร้อมช่องชาร์จไฟที่อยู่ข้างแก้มด้านซ้ายของตัวรถ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทีมวิศวกรของ Toyota กล่าวว่า “ในขณะที่เราพัฒนารถกระบะ IMV-0 แต่ในทางกลับกันเรายังมองเห็นโอกาสที่จะมอบรถยนต์ในอีกรูปแบบหนึ่งให้กับลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่ง Toyota Hilux เอง มีศักยภาพที่จะแปลงให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) ได้ รองรับการใช้งานในเมือง ซึ่งมีจุดชาร์จต่างๆ อยู่แล้ว”

โดยสเปกต่างๆของ Hilux Revo BEV ยังคงไม่ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ทางโตโยต้ายังมีรถอีกรุ่นที่น่าสนใจคือ Toyota IMV-0 Concept ซึ่งเป็นต้นแบบรถกระบะที่พัฒนาขึ้นโดยเน้นความอเนกประสงค์ในการใช้งาน รองรับการใช้งานที่หลากหลายของลูกค้าชาวไทย

ทีมวิศวกรของ Toyota กล่าวว่า “รถกระบะรุ่นนี้เปรียบเสมือนกระดาษเปล่า เรามีกระดาษให้คุณ คุณก็นำไปแต่งแต้มสีสัน เราผลิตรถที่พร้อมแต่งออกมาให้คุณเอาไปปรับแต่งเพิ่ม ทุกชิ้นส่วนถูกออกแบบให้สอดคล้องกับการใช้งาน เราตั้งใจออกแบบให้เป็น 3 ส่วน ส่วนกระโปรงหน้ามีข้อต่อที่ถอดประกอบได้ หากกันชนมุมไหนเสียหายก็เปลี่ยนแค่มุมนั้น”

การเดินทางของโตโยต้าในยานยนต์ไฟฟ้าและยานยนต์ไฮโดรเจนยังคงเดินทางอย่างต่อเนื่อง และเราคาดว่าในปีหน้า 2023 จะมีรถรุ่นใหม่ๆของโตโยต้าในแพลตฟอร์มไฟฟ้าและไฮโดรเจนเพิ่มมากขึ้นอีกหลายรุ่น

ซึ่งยังคงต้องติดตามกันต่อไปว่าสเปกต่างๆของตัวรถ จะตอบโจทย์การใช้งานของคนไทยมากแค่ไหน ซึ่งผู้ใช้รถในไทยนั้นมีความชื่นชอบและหลงใหลในแบรนด์ของโตโยต้าเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว ทางผู้เขียนเชื่อว่าจะได้การตอบรับที่ดีอย่างแน่นอน

related