svasdssvasds

Lamborghini Revuelto ไฮเปอร์คาร์ปลั๊กอินไฮบริดคันแรกของโลก 0-100 ใน 2.5 วิ

Lamborghini Revuelto ไฮเปอร์คาร์ปลั๊กอินไฮบริดคันแรกของโลก 0-100 ใน 2.5 วิ

Lamborghini Revuelto รถระดับไฮเปอร์คาร์ที่มาพร้อมระบบปลั๊กอินไฮบริดคันแรกของโลก ซึ่งเป็นรุ่นต่อจาก Aventador โดย Revuelto มาพร้อมเครื่อง V12 NA พร้อมพลังไฮบริด แรงม้าสูงมาถึง 1,015 แรงม้า

Lamborghini Revuelto รหัสประจำตัว LB744 เปิดตัวพร้อมขุมพลังไฮบริดซึ่งเป็นครั้งแรกของรถระดับไฮเปอร์คาร์ ที่นำเทคโนโลยีไฮบริดมาใช้ โดยเรามาดูสเปคกันว่าจะเจ๋งขนาดไหน

Lamborghini Revuelto ไฮเปอร์คาร์ปลั๊กอินไฮบริดคันแรกของโลก 0-100 ใน 2.5 วิ

สเปค Lamborghini Revuelto 

เครื่องยนต์ V12 6.5L พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว (3.78kWh) ให้พละกำลังรวม 1,001 แรงม้า จากโรงงาน 

มาพร้อมเกียร์คลัทช์คู่ 8 สปีด ติดตั้งแบบขวางลำตัวรถ

ทำให้เร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 2.5 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ในเวลาเพียง 7 วินาที ซึ่งนี่เรียกว่าเป็นรถที่แรงที่สุดเท่าที่ลัมโบร์กินีเคยทำมา

Lamborghini Revuelto ไฮเปอร์คาร์ปลั๊กอินไฮบริดคันแรกของโลก 0-100 ใน 2.5 วิ Lamborghini Revuelto มีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 13 โหมด  ซึ่งถ้าเทียบกับ Aventador จะมีเพียง 3 โหมดคือ Strada, sport, corsa หรือพวกตัว Aventador S และ SVJ จะมี 4 โหมด คือ Strada, sport, corsa และ ego ซึ่งถือว่ารุ่นใหม่นี้จัดเต็มมากๆ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Lamborghini Revuelto ไฮเปอร์คาร์ปลั๊กอินไฮบริดคันแรกของโลก 0-100 ใน 2.5 วิ ที่น่าสนใจสำหรับรุ่นนี้คือทางลัมโบร์กินีได้ลดน้ำหนักตัวรถลง เพื่อใส่แบตเตอรี่ไฮบริดเข้าไป และใช้หลักการออกแบบใหม่เพิ่มเติมจึงช่วยให้รถคันนี้สามารถแรงที่สุดเท่าที่เคยทำมาแม้มีน้ำหนักจากแบตเตอรี่เพิ่มเข้ามา 

 

ราคา Lamborghini Revuelto

ราคาค่าตัวของ Lamborghini Revuelto คาดว่าจะอยู่ที่ 40-50 ล้านบาทและเชื่อว่าจะมีการเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามนี่ถือเป็นข่าวสารที่น่าสนใจเพราะเป็นครั้งแรกที่ไฮเปอร์คาร์ของลัมโบร์กินีจะใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริด และอนาคตเราอาจได้เห็นรถระดับไฮเปอร์คาร์นี้เข้าชาร์จไฟตามสถานีชาร์จ 

ที่มา : lamborghini

related