svasdssvasds

Tesla Model S Plaid แซงทุกคันในสนาม Nurburgring ทุบสถิติเวลา Porsche Taycan

Tesla Model S Plaid แซงทุกคันในสนาม Nurburgring ทุบสถิติเวลา Porsche Taycan

Tesla Model S Plaid ได้เป็นไวรัลอีกครั้งทั่วโลก เนื่องจากได้มีคลิปวีดีโอที่ได้ถ่ายขณะที่รถยนต์ไฟฟ้า 100% Tesla Model S Plaid ซึ่งเป็นรุ่นเรือธง แรงและเร็วที่สุดของเทสลา ได้แซงรถทุกคันในสนามแข่ง Nurburgring

Tesla Model S Plaid อีกหนึ่งรุ่นเรือธงของเทสลา ซึ่งไม่เพียงแต่มีระยะทางที่วิ่งได้ไกลถึง 637 กม.ต่อการชาร์จ แต่ยังมาพร้อมขุมพลังระดับซุปเปอร์คาร์ ที่ทำความเร็ว 0-100 กม. ภายใน 2.1 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ 322 กม./ชม. มาพร้อมพละกำลัง 1020 แรงม้า 

 

และนั่นเป็นเหตุผลง่ายๆที่ทำให้ Tesla Model S Plaid สามารถแซงรถทุกคันได้ในสนามแข่ง Nurburgring ซึ่งไม่ว่าจะเป็นรถสปอร์ตหรือรถแต่งก็ไม่สามารถแซงเจ้า Tesla Model S Plaid คันนี้ได้ เรียกได้ว่าแซงสถิติของ Porsche Taycan ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทำเวลาในสนามความยาว 20.8 กิโลเมตร ใน 7.35.579 นาที หรือ เอาชนะแชมป์เก่าไปได้ราว 7 วินาที โดยทางสนามได้ยืนยันผลแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นี่แสดงให้เห็นว่าการพัฒนาของรถยนต์ไฟฟ้าเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมาก และอนาคตการแข่งขันรถยนต์อาจถูกปรับไปให้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งในปัจจุบันก็มี Formula-E แทน Formula-1 เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนและประหยัดพลังงานในการแข่งขันแต่ละรอบแล้ว

Tesla Model S Plaid จะมีราคาราวๆอยู่ที่ 3.95 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่ขายในสหรัฐอเมริกา คาดว่าเข้ามาในประเทศไทยจะต้องมีค่าภาษีนำเข้าเพิ่มเติมอีก ซึ่งก็เหมาะกับใครที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้า แต่อยากได้ความเร็ว สำหรับรุ่น Model S Plaid ของเทสลาก็ถือว่าตอบโจทย์อย่างแน่นอน 

ที่มา : insideevs

related