svasdssvasds

Mercedes-Benz CLA เตรียมเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า 100% ท้าชน Tesla Model 3

Mercedes-Benz CLA เตรียมเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า 100% ท้าชน Tesla Model 3

Mercedes-Benz CLA อีกหนึ่งสัญญาณที่กำลังบอกว่าค่ายเมเซเดส-เบนซ์ กำลังจะเริ่มเปลี่ยนไปพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า พร้อมแพลตฟอร์มที่ใช้มาจากตระกูล EQ ทำให้ทั้งชาร์จเร็วและยังมีระยะทางที่วิ่งไกลถึง 550 กม.

Mercedes-Benz CLA กำลังถูกพัฒนามาใหม่ในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้า 100% ซึ่งถูกสร้างขึ้นตามแนวทางของ Electric First จะมีเพียงสี่รุ่นเท่านั้นและจะไม่ใช้แบรนด์ย่อยของ EQ

เมเซเดส-เบนซ์ กำลังต้องการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ บริษัทกำลังเปลี่ยนจากรถยนต์รุ่นกะทัดรัดและต้องการมุ่งเน้นไปที่ข้อเสนอที่หรูหรามากขึ้น บริษัทจะลดรุ่นคอมแพคที่มีอยู่ 7 รุ่นให้เหลือเพียง 4 รุ่นในอีก 3 ปีข้างหน้า Mercedes A-Class , A-Class ซีดานของจีนที่มีรุ่นฐานล้อยาว และ Mercedes B-Class

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Mercedes-Benz CLA เตรียมเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า 100% ท้าชน Tesla Model 3 Mercedes-Benz CLA จะมีให้เลือกทั้งแบบซีดานและแบบ Shooting Brake Crossover EQA และ EQB จะถูกรวมเข้ากับรุ่น GLA และ GLB และสุดท้ายจะรวมเป็นรุ่นเดียวเช่นเดียวกับ CLA

Mercedes-Benz CLA รุ่นไฟฟ้า 100% จะมีอะไรแตกต่างออกไปจากเดิมบ้าง?

Mercedes-Benz CLA รุ่นใหม่ จะมีระยะฐานล้อที่ยาวกว่ารุ่นปัจจุบัน และปรับปรุงภายใน ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของ CLA จะมีแถบไฟ LED ทั่วทั้งตัวรถซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์ของรุ่น EQ ด้วยสถาปัตยกรรม 800V ของแพลตฟอร์ม MMA แบตเตอรี่จะรองรับการชาร์จแบบเร็ว DC สูงสุด 350 กิโลวัตต์ ซึ่งจะทำให้เวลาในการชาร์จ 10 ถึง 80% น้อยกว่า 30 นาที

Mercedes-Benz CLA เตรียมเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า 100% ท้าชน Tesla Model 3 Mercedes-Benz CLA ที่จะผลิตออกมาในรุ่นปี 2025 จะใช้แบตเตอรี่ LFP ในรุ่นระดับเริ่มต้นและรุ่น Long Range จะใช้แบตเตอรี่แบบซิลิคอนแอโนดใหม่ ซึ่ง Mercedes กำลังทดสอบในรุ่น CLA ซีดาน เทคโนโลยีใหม่นี้แปลเป็นพลังงาน 12 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อ 100 กม. (62 ไมล์) ซึ่งหมายความว่าแบตเตอรี่ขนาด 66.5 กิโลวัตต์ชั่วโมงสามารถส่งระยะทางได้มากกว่า 550 กม. ในการชาร์จหนึ่งครั้ง

เมเซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอ รุ่นใหม่จะมาทั้งแบบมอเตอร์เดี่ยวและมอเตอร์คู่ และจะมีรุ่น AMG ด้วยเช่นกัน มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นยูนิตซิงโครนัสแม่เหล็กถาวรรุ่นที่สองที่รู้จักภายใต้รหัสภายใน eATS2.0

ที่มา : arenaev

related