svasdssvasds

ชวนส่อง "สถานีชาร์จ Tesla Supercharger" น้ำท่วมชาร์จได้ไหม? ไฟจะช็อตหรือไม่

ชวนส่อง "สถานีชาร์จ Tesla Supercharger" น้ำท่วมชาร์จได้ไหม? ไฟจะช็อตหรือไม่

สถานีชาร์จ Tesla Supercharger เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าคิดสำหรับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าควรมีความรู้ไว้ว่า หากเกิดฝนตกน้ำท่วมสถานีชาร์จ จะเกิดอะไรขึ้น

Tesla Supercharger ได้เกิดเป็นกระแสไวรัลอีกครั้ง ซึ่งเป็นเคสที่น่าสนใจและควรมีความรู้ไว้สำหรับคนที่สนใจหรือใช้รถยนต์ไฟฟ้าอยู่ ซึ่งในวีดีโอได้มีเหตุการณ์น้ำท่วมสถานีชาร์จ Tesla Supercharger และมีการชาร์จไฟต่อไป ซึ่งน้ำที่ท่วมนั้นไม่ได้ลึกมาก เรามาดูกันว่าถ้าหากชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในสถานการณ์น้ำท่วม สามารถทำได้หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จากคลิปวีดีโอดังกล่าว ได้มีการเสียบชาร์จรถ Tesla กับสถานีชาร์จ Tesla Supercharger และสามารถใช้งานได้ เนื่องจากระดับน้ำไม่สูงมาก ซึ่งมาตรฐานของสถานีชาร์จ Tesla Supercharger สามารถทำงานได้แม้ฝนตก , หิมะตก จึงทำให้การชาร์จไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด 

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม ระบบการชาร์จของรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง AC และ DC ได้รับการออกแบบตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อป้องกันผู้ใช้จากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แรงดันไฟฟ้าจะเปิดขึ้นหลังจากการเชื่อมต่อกลไกและการจับมือกันแบบดิจิตอล ระหว่างรถกับที่ชาร์จ 

นอกจากนี้ ในระหว่างการชาร์จ ควรปิดกระแสไฟทันทีหลังจากตรวจพบปัญหาใดๆ เช่น อุณหภูมิ หรือการรั่วไหลของน้ำหล่อเย็น หรือแม้กระทั่งข้อผิดพลาดในการแยกหรือปัญหาอื่นๆ

ที่มา : insideevs

related