svasdssvasds

Polestar 4 รถยนต์ไฟฟ้าไอเดียสุดเจ๋ง "ไร้กระจกหลัง" หมดปัญหาไฟหน้าสูงแยงตา

Polestar 4 รถยนต์ไฟฟ้าไอเดียสุดเจ๋ง "ไร้กระจกหลัง" หมดปัญหาไฟหน้าสูงแยงตา

Polestar 4 รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มีไอเดียสุดน่าสนใจ เนื่องจากรถรุ่นนี้ได้นำกระจกหลังออกไป แทนที่ด้วยกระจกมองหลังที่เป็นหน้าจอที่ทำงานร่วมกับกล้องรอบคัน ซึ่งทำให้แก้ปัญหาไฟสูงแยงตาที่ในประเทศไทยเราเจอกันในปัจจุบัน

Polestar 4 อีกหนึ่งรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตภายใต้เครือ Geely ซึ่งมีแบรนด์รถดังๆหลากหลายแบรนด์ไม่ว่าจะเป็น Volvo, Lotus, Proton และ Polestar ซึ่งรุ่น Polestar 4 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีไอเดียสุดเจ๋ง นอกจากรูปลักษณ์และทรงที่สวยงามในรูปแบบ SUV Coupe จุดเด่นของรุ่นนี้คือ "ไม่มีกระจกหลัง" ซึ่งทาง CEO ของแบรนด์ Polestar ได้ให้เหตุผลไว้ว่าเป็นเรื่องความปลอดภัย

Polestar 4 รถยนต์ไฟฟ้าไอเดียสุดเจ๋ง \"ไร้กระจกหลัง\" หมดปัญหาไฟหน้าสูงแยงตา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

จุดเด่นของรถคันนี้ได้ถูกอธิบายโดย Thomas Ingenlath ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Polestar ซึ่งได้อธิบายว่า Polestar 4 ถูกออกแบบให้ไม่มีกระจกหลังเพราะว่าช่วยเรื่องพลศาสตร์ในการขับขี่ และความโปร่งโล่งของห้องโดยสาร และยังช่วยในเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ที่มากขึ้น

Polestar 4 รถยนต์ไฟฟ้าไอเดียสุดเจ๋ง \"ไร้กระจกหลัง\" หมดปัญหาไฟหน้าสูงแยงตา เชื่อว่าในประเทศไทยหลายคนคงเข้าใจกันดี หากมองไปที่กระจกมองหลังแล้วเจอรถที่ไฟหน้าสูง ก็จะทำให้การขับขี่ถูกรบกวน และอาจเกิดอันตรายได้หลายครั้ง ซึ่งกระจกหลังของ Polestar 4 แทนที่ด้วยหน้าจอที่ทำงานคู่กับกล้องรอบคัน ซึ่งทำให้คนขับเห็นด้านหลังได้ชัดเจนกว่าการมองผ่านกระจกแบบเดิมๆ 

Polestar 4 รถยนต์ไฟฟ้าไอเดียสุดเจ๋ง \"ไร้กระจกหลัง\" หมดปัญหาไฟหน้าสูงแยงตา

Polestar 4 ยังออกแบบมาได้ครบครัน เพราะหากต้องการใช้กระจกมองหลังเพื่อมองผู้โดยสารข้างหลัง ก็สามารถปิดหน้าจอได้อีกด้วย

Polestar 4 เป็นหนึ่งในรถยนต์กึ่งกลางระหว่าง Polestar 2 และ 3 ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งรุ่นมอเตอร์เดี่ยวและมอเตอร์คู่ ซึ่งสามารถทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.8 วินาที พละกำลังสูงสุด 544 แรงม้า ซึ่งเร็วที่สุดตั้งแต่ Polestar ทำรถยนต์ไฟฟ้ามา และที่สำคัญยังวิ่งไกลได้สูงสุดถึง 600 กม./ชาร์จ

Polestar 4 คาดว่าจะผลิตในจีนก่อนในเดือน พ.ย. 2023 มีราคาเริ่มต้น 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2 ล้านบาท) 

ที่มา : Polestar

related