svasdssvasds

Tesla ไล่ตัดราคาคู่แข่ง "ยอมขาดทุน" ผลิตรถให้มากขึ้น หวังขายซอฟต์แวร์แทน

Tesla ไล่ตัดราคาคู่แข่ง "ยอมขาดทุน" ผลิตรถให้มากขึ้น หวังขายซอฟต์แวร์แทน

Tesla อีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆของโลก กำลังตัดราคาคู่แข่งแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าต่างๆ ยอมขาดทุน ลดสัดส่วนกำไร เพื่อหวังมีรายได้ในอนาคตจากซอฟต์แวร์ของรถเทสลา

Tesla ได้มีข่าวสารมากมายเกี่ยวกับการลดราคาในประเทศต่างๆ ซึ่งราคารถยนต์ไฟฟ้าที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของเทสลานั้น ทำให้นักวิเคราะห์และนักลงทุนสับสนในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยหลายคนสงสัยว่าอัตรากำไรของการขายรถเทสลานั้นอยู่ที่ไหน

Tesla ไล่ตัดราคาคู่แข่ง \"ยอมขาดทุน\" ผลิตรถให้มากขึ้น หวังขายซอฟต์แวร์แทน

อีลอน มัสก์ ซีอีโอกล่าวว่า Tesla ยินดีที่จะสละกำไรเพื่อเพิ่มการผลิตในปริมาณที่สูงขึ้นในระยะสั้น โดยย้ำถึงความมุ่งมั่นของผู้ผลิตรถยนต์ในการลดราคา ซึ่งนักลงทุนและนักวิเคราะห์ก็มีความสงสัยและถามอีลอน มัสก์ เกี่ยวกับการลดราคาของเทสลา หลังจากที่บริษัทลดราคาถึง "6 ครั้ง" ในปีนี้ปีเดียว

เขากล่าวว่า ในทางเทคนิคแล้ว เทสลาสามารถขายรถแม้ได้ "กำไรเป็นศูนย์" แต่บริษัทสามารถสร้างรายได้ในอนาคตผ่านซอฟต์แวร์อัตโนมัติแทน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ซึ่งอีลอน มัสก์ยังได้ย้ำกับนักลงทุน ว่าอัตรากำไรของเทสลายังคงอยู่ในกลุ่มที่แข็งแกร่งที่สุดในอุตสาหกรรม แม้ว่าจะมีการลดราคาหลายรอบในปีนี้

อีลอน มัสก์ ยังได้กล่าวอีกว่าการผลิตทั่วโลกของเทสลาน่าจะอยู่ระหว่าง 1.8 ล้านถึง 2 ล้านในปีนี้ เทียบกับ 1.4 ล้านในปี 2565

แม้ว่าการลดราคาอาจเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการเพิ่มปริมาณการผลิต แต่นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่าอาจส่งผลเสียต่อแบรนด์เมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งมีผู้ใช้คนไทยหลายคนก็ออกมาพูดถึงราคารถเทสลาที่ค่อยๆปรับถูกลงในหลากหลายประเทศทั่วโลก ในขณะที่เขาซื้อมาในราคาสูง

ที่มา : insideevs

related