svasdssvasds

กราฟีน โกลบ โชว์เจ๋ง "แบตเตอรี่กราฟีนรายแรกของไทย" จุดเด่น ชาร์จเร็ว ราคาถูก

กราฟีน โกลบ โชว์เจ๋ง "แบตเตอรี่กราฟีนรายแรกของไทย" จุดเด่น ชาร์จเร็ว ราคาถูก

กราฟีน โกลบ ผู้ผลิตแบตเตอรี่กราฟีนรายแรกของไทย ซึ่งแบตเตอรี่กราฟีนมีความน่าสนใจมาก เพราะมีคุณสมบัติทั้งการนำไฟฟ้าและสามารถประหยัดต้นทุนแถมยังดีต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าประเภทอื่นๆ

กราฟีน โกลบ เป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนในการพัฒนาด้านรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย ซึ่งโรงงานกราฟีน โกลบ ต้องการผลิตแบตเตอรี่นาโนกราฟีนขนาดอนุภาค 1-3 nm. เพื่อใช้กับยานยนต์ไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งบริษัทยังได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

กราฟีน โกลบ โชว์เจ๋ง \"แบตเตอรี่กราฟีนรายแรกของไทย\" จุดเด่น ชาร์จเร็ว ราคาถูก

แบตเตอรี่กราฟีน มีจุดเด่นหลากหลายด้านไม่ว่าจะเป็นการกักเก็บพลังงานและนำไฟฟ้าได้ดี และยังใช้ต้นทุนการผลิตที่ถูกและดีกับสิ่งแวดล้อมกว่าแบตเตอรี่ EV ประเภทอื่นๆ 

กราฟีน โกลบ โชว์เจ๋ง \"แบตเตอรี่กราฟีนรายแรกของไทย\" จุดเด่น ชาร์จเร็ว ราคาถูก

กราฟิน โกลบ ยังได้พัฒนานวัตกรรมการใช้พลังงานที่ไม่ทำให้เกิดคาร์บอนไดออกไซด์ (Decarbonization) การพัฒนาพลังงานไฮโดรเจนด้วยเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงชนิดออกไซด์แบบแข็งกราฟีน (Graphene Solid Oxide Fuel Cell: GSOFC) และเทคโนโลยีแยกน้ำด้วยไฟฟ้ากราฟีน (Graphene Solid Oxide Electrolyzer Cell: GSOEC) เพื่อบรรลุเป้าหมาย Carbon Neutral ของประเทศไทยให้สำเร็จอีกทั้งยังเป็นการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้ไฮโดรเจน

ขณะนี้ทางบริษัทได้นำเทคโนโลยีแบตเตอรี่กราฟีน ผ่านขั้นตอนวิจัยในห้องทดลองสู่ขั้นตอนการผลิตจริงในระดับอุตสาหกรรมแล้ว แต่เราต้องรอติดตามกันว่าจะไปใช้กับรถรุ่นไหนเพิ่มขึ้นอีกและกราฟีน โกลบ จะมีความคืบหน้าอย่างไรต่อไป เนื่องจากเทคโนโลยีของกราฟีนโกลบมีหลากหลายรูปแบบมาก เช่น การนำไปใช้กับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า หรือแบตเตอรี่สำรองไฟประจำบ้าน

ซึ่งประเทศไทยเราก็ถือว่าเป็นหนึ่งข่าวดีเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า หากเราสามารถผลิตแบตเตอรี่สำหรับใช้งานรถ EV ได้เองในประเทศ รถที่ประกอบในประเทศก็มีแนวโน้มสูงที่จะราคาถูกลงตามไปด้วย

related