svasdssvasds

Tesla เตรียมพัฒนา "แบตเตอรี่ 4680" รถยนต์ไฟฟ้าจะ "ถูกลง" วิ่งได้ไกลกว่าเดิม

Tesla เตรียมพัฒนา "แบตเตอรี่ 4680" รถยนต์ไฟฟ้าจะ "ถูกลง" วิ่งได้ไกลกว่าเดิม

Tesla กำลังเตรียมพัฒนาแบตเตอรี่ประเภทใหม่ที่มีชื่อว่า "4680" ซึ่งจะทำให้ต้นทุนในการผลิตถูกลงและนั่นจะทำให้รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตมีราคาที่ย่อมเยาและใช้งานได้มีประสิทธิภาพกว่าในปัจจุบัน

Tesla กำลังจะพลิกวงการรถยนต์ไฟฟ้าอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้กำลังพัฒนาแบตเตอรี่แบบใหม่ที่มีชื่อว่า "แบตเตอรี่ 4680" 

Tesla เตรียมพัฒนา \"แบตเตอรี่ 4680\" รถยนต์ไฟฟ้าจะ \"ถูกลง\" วิ่งได้ไกลกว่าเดิม จากข้อมูลของ Electrek กระบวนการเคลือบอิเล็กโทรดแบบแห้งนั้นง่ายกว่า "กระบวนการแบบเปียก" ทั่วไปมาก และใช้อุปกรณ์น้อยกว่า Tesla กล่าวว่าแบตเตอรี่ประเภทนี้ใช้พื้นที่และพลังงานน้อยกว่าการผลิตแบตเตอรี่ EV แบบเดิมถึง 10 เท่า ผู้เชี่ยวชาญเสริมว่ากระบวนการนี้สามารถลดต้นทุนของชุดแบตเตอรี่ EV ได้หลายพันดอลลาร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ก่อนหน้านี้ Tesla ได้จับมือกับ Panasonic เพื่อช่วยพัฒนาโรงงานผลิตด้วย แต่ก็ยังไม่รวดเร็วและผลิตได้มากอย่างที่ตั้งเป้าเอาไว้ จึงเป็นที่มาของการจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านแบตเตอรี่นี้มาเพิ่ม โดยใช้วิธีการผลิตแบบใหม่ ซึ่งมาจากการซื้อบริษัทแบตเตอรี่ขนาดเล็กที่มีชื่อว่า Maxwell

วิธีการนี้จะช่วยให้สามารถผลิตแบตเตอรี่ได้ง่ายกว่าการผลิตแบบเดิมที่จะเป็นแบบเปียก ใช้เครื่องมือน้อยกว่า Tesla บอกว่าวิธีการนี้ใช้พื้นที่ และพลังงานน้อยกว่าเดิมถึง 10 เท่า ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าจะช่วยลดต้นทุนการผลิตแบตเตอรี่ลงได้หลายพันดอลลาร์ด้วย

ที่มา : under-ev insideevs

 

related