svasdssvasds

รถสามล้อไฟฟ้า ATOM ฝีมือคนไทย ดีไซน์สุดล้ำ เตรียมวิ่งถนนไทยปลายปีนี้

รถสามล้อไฟฟ้า ATOM ฝีมือคนไทย ดีไซน์สุดล้ำ เตรียมวิ่งถนนไทยปลายปีนี้

รถสามล้อไฟฟ้า ATOM อีกหนึ่งผลงานชิ้นโบว์แดงของคนไทย จากทีมอาจารย์และนักศึกษาของสจล. ซึ่งกำลังเตรียมจดทะเบียนพร้อมวิ่งบนถนนไทยภายในปลายปีนี้ เรามาดูกันว่ารถสามล้อไฟฟ้า ATOM ฝีมือคนไทยจะมีสเปคที่น่าสนใจแค่ไหน

รถสามล้อไฟฟ้า ATOM ฝีมือคนไทยจากทีมอาจารย์และนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สจล. ผู้ออกแบบและคิดค้นสามล้อไฟฟ้าคันนี้ขึ้นมา คุณธาวิน ตั้งบุญญศิลป์ คุณนวพัฒน์ ศรีโปดก และ คุณศตวรรษ ลิ้มกอปรไพบูลย์ ผู้ที่มีประสบการณ์ทำคอมโพสิตและรถแข่งมา 20 ปี ต่อมาพวกเขาก็ได้ตั้งสตาร์ทอัป บริษัท Electric Racing Automotive พัฒนาและผลิต ERA - ATOM

รถสามล้อไฟฟ้า ATOM ฝีมือคนไทย ดีไซน์สุดล้ำ เตรียมวิ่งถนนไทยปลายปีนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

รถสามล้อไฟฟ้า ATOM ฝีมือคนไทย ดีไซน์สุดล้ำ เตรียมวิ่งถนนไทยปลายปีนี้ ​​​​​​​

สเปค รถสามล้อไฟฟ้า ATOM 

รถสามล้อไฟฟ้า ATOM มาพร้อมช่วงล่างระบบ Four Link มีแขน 4 ตัว รับน้ำหนักได้ดี มีความเสถียรภาพสูงกว่าการใช้แหนบ และตัวถังเป็นคาร์บอนคอมโพสิต น้ำหนักเบา ทำให้กินไฟน้อย ขับเคลื่อนได้คล่องตัว ส่วนแบตเตอรี่ใช้เป็นลิเธียมไอออน สเปคเริ่มต้นจะสามารถชาร์จที่บ้านได้ใช้เวลา 4 - 6 ชม. วิ่งได้ระยะทาง 60 กม.ต่อ 1 ชาร์จ

ราคา รถสามล้อไฟฟ้า ATOM 

รถสามล้อไฟฟ้า ATOM มีสี่รุ่นให้เลือก Easy , Eco , Comfort และ Sport ซึ่งอยู่ที่ราคา 95,000 - 169,000 บาท

 

รถสามล้อไฟฟ้า ATOM เป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนของวงการรถ EV ในประเทศไทย และในอนาคตเราจะสามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้น เราต้องมารอดูกันว่าในปีหน้า จะมีรถยนต์ไฟฟ้าฝีมือคนไทยรูปแบบไหนอีก 

related