svasdssvasds

คูโบต้า ลงทุนรถ EV เต็มตัว เปิดงบแรก 251 ล้านบาท อนาคตเกษตรกรรมยุคใหม่

คูโบต้า ลงทุนรถ EV เต็มตัว เปิดงบแรก 251 ล้านบาท อนาคตเกษตรกรรมยุคใหม่

คูโบต้า หนึ่งในผู้ผลิตยานยนต์เพื่อการเกษตร ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัวแทรกเตอร์ไฟฟ้า 100% และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนไปแล้ว ล่าสุดยังได้ลงทุนเพิ่มกว่า 251 ล้านบาท เพื่อตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนแบตเตอรี่และยานยนต์ไฟฟ้า

คูโบต้า (Kubota) ผู้ผลิตเครื่องจักรการเกษตรสัญชาติญี่ปุ่น ได้ลงทุนกว่า 1 พันล้านเยน หรือราวๆ 251 ล้านบาทไทย เพื่อพัฒนาและผลิตชิ้นส่วนแบตเตอรี่และยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งคูโบต้าได้คิดค้นเทคนิคการผลิต "ไททาเนียมไนโอเบียมออกไซด์" ซึ่งใช้แทนกราไฟต์ เพื่อใช้เป็นแอโนดในการผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งจุดแข็งคือผลิตได้จำนวนมาก

งบการลงทุนกว่า 251 ล้านบาท จะผลิตในเมืองอามางาซากิ จังหวัดโอซาก้า เริ่มในปี 2567 กำลังผลิตคาดว่าจะอยู่ที่ 50 ตันต่อเดือน โดยคูโบต้ายังวางแผนว่าการลงทุนนี้จะเติบโต 5 เท่าภายในเวลา 5 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

คูโบต้า ลงทุนรถ EV เต็มตัว เปิดงบแรก 251 ล้านบาท อนาคตเกษตรกรรมยุคใหม่

ก่อนหน้านี้เราได้เห็นข่าวรถแทรกเตอร์ไฟฟ้า 100% จากคูโบต้า และการผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 3-4 ชั่วโมงต่อการชาร์จ และยังชาร์จไฟแบบ Fast Charge ได้เร็วเพียง 1 ชั่วโมง ซึ่งนี่เป็นเทคโนโลยีที่น่าตื่นเต้นสำหรับวงการรถยนต์ไฟฟ้า เพราะคูโบต้าเป็นหนึ่งในเจ้าตลาดในด้านอุตสาหกรรมเกษตรที่ได้ลงมาลงทุนเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

คูโบต้า ก็ได้มีโอกาสร่วมมือกับยักษ์ใหญ่อย่าง Tesla ซึ่งอยู่ในระหว่างศึกษาพัฒนาโครงการ AI สำหรับทำไร่ , ทำฟาร์ม อนาคตเทคโนโลยีก็จะเข้ามามีบทบาทในการทำการเกษตรมากยิ่งขึ้น และนั่นจะกลายเป็นเกษตรยุคใหม่ที่เน้นการใช้พลังงานสีเขียวและไร้มลพิษ 

related