svasdssvasds

Tesla ยอดขายค้างสต็อก ขายไม่ออกกว่า 9,500 คัน ปรับลดราคาก็ไม่ช่วย

Tesla ยอดขายค้างสต็อก ขายไม่ออกกว่า 9,500 คัน ปรับลดราคาก็ไม่ช่วย

Tesla กำลังประสบปัญหาด้านการขายอย่างหนัก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการปรับลดราคารถหลายรอบ แต่ยังมีรถที่ค้างสต็อกและขายไม่ออกกว่า 9,500 คัน และยังไม่มีเจ้าของ ซึ่งอาจเป็นผลมาจากการปรับลดราคาบ่อยๆของเทสลา

Tesla เผชิญกับปัญหารถค้างสต็อกและไม่มีเจ้าของ คาดว่าเป็นผลอันเนื่องมาจากรถยนต์ไฟฟ้ามีตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นแบรนด์จีน, ญี่ปุ่น อีกทั้งทางเทสลายังมีการปรับลดราคาบ่อยครั้ง ซึ่งอาจทำให้ผู้ที่สนใจรอเทสลารถราคาอีกจึงเกิดการชะลอตัวและยังไม่ตัดสินใจซื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ขณะนี้ Tesla ค้างสต็อกรวมทุกรุ่นแล้วกว่า 9,671 คัน ซึ่งมีทั้งรุ่น Model Y 3,254 คัน Model 3 2,919 คัน Model X 2,218 คัน และ Model S 1,371 คัน ซึ่งชี้ให้เห็นว่าเทสลากำลังขายไม่ออกทั่วโลก ไม่ใช่เพียงแค่ประเทศใดประเทศหนึ่ง ที่น่าสนใจคืออัตราการขายรถของเทสลาดูจะชะลอตัวลงหลังจากการปรับลดราคา ความสนใจของลูกค้าดูจะลดลงเรื่อยๆ

Tesla ยอดขายค้างสต็อก ขายไม่ออกกว่า 9,500 คัน ปรับลดราคาก็ไม่ช่วย

 

เคสนี้ชี้ให้เห็นว่าการปรับลดราคาของ Tesla ไม่ได้ทำให้แบรนด์ขายดีขึ้นแต่อย่างใด แต่ผู้คนกลับรอซื้อในราคาที่ถูกลงเรื่อยๆ และถ้าหากเทสลาปรับราคาขึ้นก็มีโอกาสที่จะมีคนซื้อเพิ่มขึ้น หรือไม่อาจจะเปลี่ยนใจไปซื้อแบรนด์อื่นเลยก็เป็นได้ ซึ่งเป็นความเสี่ยงของเทสลาที่ยังต้องหาอะไรมาดึงดูดให้คนยังคงซื้อเทสลาอยู่

ที่มา : arenaev , tesla-info , tesladata

related