svasdssvasds

BYD ยอดขายรถ EV พุ่ง 2 เท่า จากปีที่แล้ว เดือนเดียวขายไปแล้ว 209,467 คัน

BYD ยอดขายรถ EV พุ่ง 2 เท่า จากปีที่แล้ว เดือนเดียวขายไปแล้ว 209,467 คัน

BYD กลับมาครองยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าอีกครั้ง ซึ่งภายในเดือนเมษายนนี้กวาดยอดขายไปกว่า 2 แสนคัน ซึ่งเมื่อเทียบกับปีที่แล้วถือว่าเติบโต 2 เท่า เรียก

BYD หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของจีน ที่กลับมาทวงคืนยอดขายอีกครั้งในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งขายดีแทบทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็น BYD Yuan , BYD Song หรือน้องเล็กอย่าง BYD Dolphin และแต่ละรุ่นมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างน่าสนใจ

แม้ทางบริษัทต้องปรับราคารถแต่ยอดขายก็ยังเพิ่มสูงขึ้นจากปีที่แล้ว ยกตัวอย่างเช่น BYD Qin ขายได้ถึง 42,202 คัน โดยมี BYD Yuan ในอันดับสองด้วยยอดขาย 39,160 คัน อดขายของ BYD Qin เพิ่มขึ้นเกือบ 80% เมื่อเทียบกับเดือนเมษายนปีที่แล้ว และ BYD Yuan เพิ่มขึ้นเกือบ 160%

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แต่ก็ยังมีรุ่น BYD Song ที่ทำยอดขายได้ไม่ดีเท่าไหร่ ลดลงเหลือ 8,100 คัน ซึ่งถือว่าน้อยกว่าปีที่แล้ว 3 เท่าและน้อยกว่าเดือนก่อนหน้าถึง 5 เท่า แต่ไฮไลท์ของแบรนด์คือ BYD Dolphin ที่มียอดขายสูงถึง 30,462 คัน เพิ่มขึ้นกว่า 150% ในช่วงเดือนเมษายนของปีที่แล้ว

ส่วน BYD Han และ BYD Tang ยังคงยอดขายที่คงที่ โดยมียอดขาย 14,329 และ 11,759 คันตามลำดับ ส่วน BYD Seagull ที่เปิดตัวมาได้ไม่นานและเป็นรถที่ราคาจับต้องได้ง่ายที่สุด ได้ยอดขาย 1,500 คัน ภายในเวลาเพียง 4 วัน 

BYD Denza พี่ใหญ่ล่าสุดของ BYD ในตระกูล Denza ซึ่งเป็นรถ MPV พลังงานไฟฟ้าคันแรกในตลาด ก็ได้กวาดยอดขาย 6,000 คัน ในเดือนธันวาคมซึ่งเป็นเดือนแรกที่เปิดตัว

เรียกได้ว่าการเติบโตของ BYD นั้นมีความน่าสนใจและแบรนด์คู่แข่งจำเป็นต้องทำการบ้านให้ดี เนื่องจาก BYD กระจายเปิดตัวรถแทบทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก , กลาง หรือใหญ่ จุดแข็งของ BYD แน่นอนว่าเป็นเรื่องแบตเตอรี่ที่ทำให้ผลิตรถได้หลากหลายรูปแบบและรวดเร็วกว่าแบรนด์อื่นๆ 

ที่มา :arenaev

related