svasdssvasds

Tesla Model Y เริ่มใช้แบตเตอรี่ของ BYD ราคาไม่ถึง 2 ล้านบาท ขายในเยอรมนี

Tesla Model Y เริ่มใช้แบตเตอรี่ของ BYD ราคาไม่ถึง 2 ล้านบาท ขายในเยอรมนี

Tesla Model Y กำลังเริ่มผลิตเวอร์ชั่นที่ใช้แบตเตอรี่ของ BYD ในโรงงานเยอรมนี ซึ่งเปิตดัวราคามาเริ่มต้นไม่ถึง 2 ล้านบาท แถมสเปคยังวิ่งได้ไกลสุดถึง 440 กม. `

Tesla Model Y เริ่มใช้แบตเตอรี่ BYD แล้ว ซึ่งสื่อท้องถิ่นของเยอรมัน Teslamag รายงานว่า Giga Berlin เริ่มผลิต Tesla Model Y ที่ติดตั้งชุดแบตเตอรี่ LFP ที่ผลิตโดย BYD รายงานระบุว่าแบตเตอรี่ถูกติดตั้งในฐานรองแบบใหม่ของ Model Y RWD

เทสลาเปิดตัว Tesla Model Y ระดับเริ่มต้นอย่างเงียบๆ ในตลาดต่างๆ แต่รถเหล่านั้นมีอะไรที่เหมือนกันน้อยมาก Model Y ระดับเริ่มต้นในสหรัฐอเมริกา เรียกง่ายๆ ว่า Model Y และมีมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงตัวเดียวที่ขับเคลื่อนล้อหลัง มีคะแนน EPA 279 ไมล์และทำความเร็ว 0/60 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 5.0 วินาที อันนี้เริ่มต้นที่ $49,990

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ในทางกลับกัน Tesla Model Y ระดับเริ่มต้น ในแคนาดา เริ่มต้นที่ 43,800 เหรียญสหรัฐและมีระยะทาง 245 ไมล์ นั่นเป็นเพราะมาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ LFP และไม่ใช่การตกแต่งใหม่ทั้งหมด มีจำหน่ายในยุโรปในรุ่น Model Y SR+ RWD 

ความแตกต่างระหว่างยานพาหนะเหล่านั้นกับที่รายงานโดย Teslamag คือจนถึงขณะนี้ชุดแบตเตอรี่ LFP มาจาก CATL และมีความจุ 60 กิโลวัตต์ชั่วโมง รายงานฉบับหนึ่งมาจาก BYD และหลังจากการขุดค้นเล็กน้อย เราพบการอนุมัติประเภทสหภาพยุโรปสำหรับ Tesla Model Y ที่มีโครงสร้างแบตเตอรี่ LFP ที่มีความจุ 55 กิโลวัตต์ชั่วโมง ผู้ผลิตแบตเตอรี่บีวายดี

WLTP ให้คะแนนชุดแบตเตอรี่ใหม่ที่ 440 กม. ซึ่งน้อยกว่าที่ CATL เสนอให้ 15 กม. พิกัด EPA ยังไม่พร้อมใช้งาน แต่จะต่ำกว่าแบตเตอรี่ LFP ในปัจจุบันด้วยเช่นกัน

 

Tesla Model Y ใหม่จะเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อมกับเมกะคาสต์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีรายงานก่อนหน้านี้ว่าเครื่องจักรการหล่อ Maga มีอยู่แล้วที่ Giga Berlin มีการวางแผนหน่วยพิมพ์ขนาดใหญ่ 8 หน่วยสำหรับโรงงาน

หากรายงานนี้ถูกต้อง ก็หมายความว่า Tesla Model Y ที่ติดตั้ง CATL จากเซี่ยงไฮ้จะไม่ถูกนำเข้าไปยังยุโรปอีกต่อไป แน่นอนว่าสิ่งนี้จะขึ้นอยู่กับผลผลิตที่เพิ่มขึ้นจาก Giga Berlin แต่ทีมงานที่โรงงานได้สร้างสถิติการผลิตใหม่เกือบทุกเดือน

ที่มา : arenaev

related