svasdssvasds

อีลอน ยอมทำการตลาด-โฆษณา ครั้งแรก เพราะคู่แข่ง Tesla รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

อีลอน ยอมทำการตลาด-โฆษณา ครั้งแรก เพราะคู่แข่ง Tesla รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

อีลอน มัสก์ บอกบริษัทจะยอมทดลองทำการตลาด-โฆษณา ครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้ง เพราะคู่แข่งรถยนต์ไฟฟ้า Tesla เริ่มเยอะ

Elon Musk (อีลอน มัสก์) ผู้ก่อตั้งบริษัทยานยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ Tesla ระบุว่า จะเริ่ม ทดลองทำการตลาดครั้งแรกในประวัติศาสตร์การก่อตั้งบริษัท 

“เราจะลองโฆษณาสักเล็กน้อยและดูว่ามันจะเป็นอย่างไร” Musk กล่าวระหว่างงาน Cyber Roundup ของ Tesla ปี 2023 ที่โรงงานในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐฯ

อีลอน กล่าวว่า บริษัทจะเริ่มโฆษณาผลิตภัณฑ์ของ Tesla หลังจาก Kevin Paffrath (หรือที่รู้จักในชื่อ Meet Kevin) ผู้ถือหุ้นของบริษัทแนะนำในงาน Cyber Roundup ของ Tesla ปี 2023 ที่โรงงานในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐฯ ว่า บริษัทจำเป็นต้องทำมากกว่านี้เพื่อให้คนอื่น ๆ ทราบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัท และ รถยนต์ไฟฟ้า Tesla

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

อีลอน ยอมทำการตลาด-โฆษณา ครั้งแรก เพราะคู่แข่ง Tesla รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

การประกาศของ อีลอน ในงานนั้นได้รับเสียงเชียร์จากฝูงชนในงาน อย่างท่วมท้น โดยอีลอน บอกกับ David Faber ในรายการของสำนักข่าว CNBC ว่า เขารู้สึกประหลาดใจกับเสียงตอบรับดังกล่าว และ Tesla จะใช้การโฆษณาเพื่อต่อสู้กับความเข้าใจผิดเกี่ยวกับแบรนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นเรื่องของราคาและการส่งเสริมความปลอดภัย

แม้ว่า Tesla จะยังไม่มีกลยุทธ์ที่ชัดเจนสำหรับโฆษณาของบริษัท แต่ อีลอน บอกกับ Faber ว่าเขาเพิ่งจะตัดสินใจทดลองโฆษณาในช่วงงาน Cyber Roundup ที่ผ่านมา

แม้ว่า อีลอน จะยังไม่ได้บอกแผนอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโฆษณา แต่นักวิเคราะห์ต่างมองว่าสาเหตุของการตัดสินใจนี้มาจากคู่แข่งรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นในท้องตลาด จึงส่งผลให้บริษัทต้องกระตุ้นการรับรู้ของคนและเพิ่มยอดขายใ้มากขึ้น เพื่อให้บริษัทอยู่รอด

ที่ผ่านมา Tesla แทบไม่เคยใช้การโหษณาผ่านสื่อเก่าอย่าง โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และ วิทยุเลย แต่ใช้การประชาสัมพันธ์ผ่าน ทวิตเตอร์ของซีอีโอ อย่าง อีลอน มัสก์ แทน

ในอดีต อีลอน กล่าวว่าเขาเกลียดการโฆษณาและ Tesla ชอบที่จะนำเงินไปเพื่อการวิจัยและพัฒนามากกว่าสร้างเนื้อหาส่งเสริมการขาย  แม้ว่าเขาจะแต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายโฆษณาระดับสูงเป็นผู้สืบทอดตำแหน่ง CEO ของ Twitter เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ตาม

Photo by Justin Sullivan/Getty Images

related