svasdssvasds

7 แบรนด์รถยักษ์ใหญ่ จับมือใช้สถานีชาร์จร่วมกัน จ่อขยาย 30,000 จุดทั่วสหรัฐฯ

7 แบรนด์รถยักษ์ใหญ่ จับมือใช้สถานีชาร์จร่วมกัน จ่อขยาย 30,000 จุดทั่วสหรัฐฯ

7 แบรนด์รถยักษ์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น BMW, GM, Honda, Hyundai, Kia, Mercedes-Benz รวมถึงเจ้าพ่อด้านรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla ได้ร่วมกันพัฒนาสถานีชาร์จให้เป็นมาตรฐานเดียวกันและใช้ร่วมกัน ซึ่งจะขยายกว่า 30,000 จุดทั่วสหรัฐอเมริกา

7 แบรนด์ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของโลก ได้ร่วมมือกันพัฒนาหัวชาร์จและสถานีชาร์จของรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งไม่ว่าจะเป็นฝั่งยุโรป BMW , GM , Mercedes-Benz หรือค่ายญี่ปุ่นและเกาหลีอย่าง Honda , Hyundai และ Kia กำลังจับมือกันพัฒนาเครือข่าย EV ให้ใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น 

โดยปัจจุบันสถานีชาร์จ EV และหัวชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ากำลังถูกพัฒนาให้ลดความซับซ้อนและจะมีรูปแบบที่เป็นมาตรฐานมากขึ้น โดยในอเมริกาเหนือจะใช้รูปแบบ North American Charging System (NACS) และ Combined Charging System (CCS) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

7 แบรนด์รถยักษ์ใหญ่ จับมือใช้สถานีชาร์จร่วมกัน จ่อขยาย 30,000 จุดทั่วสหรัฐฯ เครือข่ายสถานีชาร์จ EV ที่ได้ร่วมมือกันทั้ง 7 แบรนด์ดังกล่าว จะสามารถรองรับรถ EV ที่แตกต่างกัน โดยจะรองรับแรงดันไฟฟ้าสูงสุดที่รองรับสำหรับการชาร์จไวด้วยไฟฟ้ากระแสตรง ซึ่งรถรุ่นอย่าง Hyundai , Kia , Volkswagen และ Porsche ที่ได้พัฒนาให้รองรับแรงดันไฟฟ้าสูงถึง 800V ก็จะสามารถใช้งานร่วมกันได้ด้วย

 

การร่วมมือครั้งนี้จะทำให้การชาร์จง่ายขึ้น ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นหลากหลายให้ยุ่งยาก สามารถเชื่อมต่อกับตัวรถได้เลย และยังมีฟีเจอร์ Plug & Charge ที่ทำให้การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าง่ายขึ้นอีกด้วย

7 แบรนด์รถยักษ์ใหญ่ จับมือใช้สถานีชาร์จร่วมกัน จ่อขยาย 30,000 จุดทั่วสหรัฐฯ ทำเลและที่ตั้งจะสามารถมีการลงทุนได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งสถานีชาร์จ EV เหล่านี้จะถูกติดตั้งไว้ในพื้นที่ชุมชน เส้นทางหลักระหว่างเมือง มีห้องน้ำสะอาด ร้านสะดวกซื้อครบครัน

ซึ่งเครือข่ายสถานีชาร์จจะเริ่มในปี 2024 นี้เลย ซึ่งเราจะได้เห็นการขยายตัวของสถานีชาร์จเพิ่มมากขึ้นและอาจถูกพัฒนามายังประเทศไทยเนื่องจากรถแบรนด์เหล่านี้ก็เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเกือบทั้งหมด

ที่มา : autoblog

related