svasdssvasds

ไขคำตอบ Mercedes-Benz รุ่นใหม่ ปรับโช้คเด้งได้ ของแท้จากโรงงาน ทำไปทำไม ?

ไขคำตอบ Mercedes-Benz รุ่นใหม่ ปรับโช้คเด้งได้ ของแท้จากโรงงาน ทำไปทำไม ?

ไขคำตอบ รถยนต์หรูสัญชาติยุโรป Mercedes-Benz รุ่นใหม่ มีระบบโช้คเด้งได้ ของแท้จากโรงงาน ทำไปทำไม ? ทำไปเพื่ออะไร ?

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) รถยนต์สัญชาติเยอรมัน กลายเป็นที่พูดถึงของชาวเน็ต เมื่อเหล่าเศรษฐี-คนดัง ออกรถยนต์ Mercedes-Benz รุ่น GLE และ GLS จากศูนย์แล้วโชว์เด้งรถอย่างสนุกสนาน เสมือนย้อนกลับไปยุค 80 ที่คนชอบแต่งรถด้วยโช้คไฮดรอลิคให้รถเด้งหรือกระโดดสูง ๆ โชว์ความเท่ แต่จริง ๆ แล้วโหมดนี้ ถูกออกแบบมาช่วยให้คุณแก้ไขปัญหาที่คาดไม่ถึง

รถเบนซ์เด้งได้ ที่มา : motortrend

รถเบนซ์ เด้งได้ ที่เราเห็นในอินเทอร์เน็ต เป็นรถยนต์ที่เปิดโหมดช่วยขับขี่ Off-Road เป็นการทำงานโดยการสั่งการให้โช้คถุงลม (ที่ใช้กับรถแล้วผู้โดยสารจะรู้สึกนิ่มสบายเหมือนไม่ใช่ถนนประเทศไทย) ปรับระดับสูง-ต่ำอย่างรวดเร็ว ชื่อ Bounce Mode (โหมดเด้ง) เพื่อให้รถยนต์ที่ติดหล่มทรายสามารถขับออกได้อย่างสะดวกสบาย

 

ย้อนกลับไปในปี 2019 มีรายงานว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ โหมดเด้ง (Bounce Mode) ถูกใส่เข้ามาในรถยนต์ Mercedes-Benz GLS 450 ซึ่งต้องเปิดใช้โหมด Free Driving Assist ก่อน เเล้วจากนั้นรถก็จะเข้าสู่ Bounce Mode เพื่อช่วยให้คุนหลุดพ้นจากหล่มทราย

รถเบนซ์เด้งได้ ที่มา : roadandtrack

วิธีการเปิด Bounce Mode ให้รถเบนซ์เด้งได้

  1. เปลี่ยนโหมดการขับขี่เป็น Off-road
  2. เข้าเกียร์ D
  3. เข้าไปการตั้งค่า (Setting)
  4. เลือกที่โหมดช่วยเหลือการขับขี่ (Assistant)
  5. จากนั้นมองหาโหมด Off-Road Assist. (ขึ้นอยู่กับรุ่นรถและ Option ที่ผู้นำเข้านำมา)
  6. เลือก Free Driving Assist
  7. จากนั้นกด Start รถก็จะเริ่มเด้งเพื่อพาคุณออกจากหล่มทราย

สำหรับรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) รุ่นที่ขึ้นต้นด้วย G เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อการวิ่งลุยแบบ Off-Road มาจากภาษาเยอรมัน คำว่า Gelandewagen หรือแปลเป็นภาษาอังกฤษ คือคำว่า Off-Road โดยเทคโนโลยีนี้เป็นการออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือให้รถขับขี่ได้ดีขึ้นในสภาพแวดล้อมที่โหดร้าย

ส่วนคำถามที่ว่าใครจะเอา Mercedes-Benz GLE ราคาเริ่มต้น 4.1 ล้าน และ Mercedes-Benz GLS ราคาเริ่มต้น 6 ล้านกว่าบาท (ถ้าแต่หรูจากโรงงานเพิ่มเป็น Mercedes-Maybach ก็ ราคาเริ่มต้น 9 ล้านกว่าบาท) มาลุย Off-Road ก็เป็นคำถามที่น่าสนใจ

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related