svasdssvasds

Mercedes-Benz EQG รถยนต์ไฟฟ้า 100% เริ่มใช้แบตเตอรี่แอโนด วิ่งได้ไกลขึ้น 40%

Mercedes-Benz EQG รถยนต์ไฟฟ้า 100% เริ่มใช้แบตเตอรี่แอโนด วิ่งได้ไกลขึ้น 40%

Mercedes-Benz EQG รถยนต์ไฟฟ้า 100% จากแบรนด์รถยนต์สุดหรู ได้เริ่มใช้แบตเตอรี่จาก Sila ที่เป็นแบตเตอรี่แอโนดที่ทำจากซิลิคอน ที่จะช่วยเพิ่มระยะทางให้วิ่งได้ไกลกว่าแบตเตอรี่แบบเก่าถึง 40%

Mercedes-Benz EQG รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ถูกพัฒนามาในรูปทรง G-Wagon ให้ภาพลักษณ์ดูทนทานแต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหรามีระดับจากเมอร์เซเดส-เบนซ์

Mercedes-Benz EQG รถยนต์ไฟฟ้า 100% เริ่มใช้แบตเตอรี่แอโนด วิ่งได้ไกลขึ้น 40% ซึ่งรุ่นนี้เป็นครั้งแรกที่ทางบริษัทเลือกใช้แบตเตอรี่จาก Sila สตาร์ทอัปด้านแบตเตอรี่ EV ซึ่งแบตเตอรี่ประเภทนี้จะดีกว่าแบตเตอรี่แบบเดิมอย่างไรมาดูกัน

Mercedes-Benz EQG รถยนต์ไฟฟ้า 100% เริ่มใช้แบตเตอรี่แอโนด วิ่งได้ไกลขึ้น 40% แบตเตอรี่ Titan Silicon คืออะไร?

แบตเตอรี่ Titan Silicon คือ แบตเตอรี่แอโนดซิลิคอน จะเก็บพลังงานได้มากกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ทำมาจาก กราไฟต์และโลหะผสมอื่นๆ ถึง 10 เท่า 

การทดลองได้ผลมาชัดเจนแล้วว่า ความหนาแน่นพลังงานที่ใช้ซิลิกอนแอโนดเพิ่มขึ้นถึง 40% เลยทีเดียว ซึ่งนี่อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมของรถ EV เลยก็ว่าได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Mercedes-Benz EQG รถยนต์ไฟฟ้า 100% เริ่มใช้แบตเตอรี่แอโนด วิ่งได้ไกลขึ้น 40% Sila บริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่ประเภทใหม่นี้ ยังกล่าวอีกว่า Titan Silicon สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการชาร์จ โดยชาร์จแบตเตอรี่จาก 10% เป็น 80% ในเวลาเพียง 20 นาที โดยมีแผนจะลดลงได้อีกในอนาคตแถมยังช่วยลดน้ำหนักแบตเตอรี่ EV ได้ถึง 15% ในขณะที่ประหยัดพื้นที่มากขึ้น 20%

Titan Silicon สร้าง CO2 ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงน้อยกว่ากราไฟต์ถึง 50% ถึง 75% ในระหว่างการผลิต ซึ่งช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของรถยนต์ไฟฟ้า

Mercedes-Benz EQG รถยนต์ไฟฟ้า 100% เริ่มใช้แบตเตอรี่แอโนด วิ่งได้ไกลขึ้น 40%

การลงทุนเกี่ยวกับแบตเตอรี่แอโนดซิลิคอน มีการลงทุนเพิ่มอย่างต่อเนื่องมากกว่า 1.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 65,279 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินมหาศาล ชี้ให้เห็นในอนาคตว่าอาจมีการนำแบตเตอรี่ประเภทนี้มาใช้ในรถมากยิ่งขึ้น และจะทำให้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถวิ่งไกลกว่าเดิม และยังมีน้ำหนักรถที่เบาลง

ที่มา : electrek

related