svasdssvasds

Wuling เผยคนชอบซื้อรถไปแต่งซิ่ง มองเป็นแก็ดจิตชิ้นใหญ่ของสินค้าไฮเทค

Wuling เผยคนชอบซื้อรถไปแต่งซิ่ง มองเป็นแก็ดจิตชิ้นใหญ่ของสินค้าไฮเทค

วู่หลิง (Wuling) เผยคนไทยชอบรถเล็ก เพื่อซื้อมาแต่ง ทำยอดขายไปได้แล้วกว่า 1,200 คัน แนวทางในการทำตลาดของบริษัทคือเน้นสร้างสีสันไม่เน้นแย่งยอดขายจากรายใหญ่ อย่างน้อยมีส่วนแบ่งตลาดสัก 15% ก็ถือว่าดีแล้ว

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธาน บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด กล่าวว่า การนำรถยนต์ไฟฟ้า วู่หลิง (Wuling) เข้ามาขายในไทยนั้น ทำยอดขายไปแล้วกว่า 1,200 คัน ถือว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดี คาดว่าภาพรวมรถยนต์ไฟฟ้าในไทยน่าจะทำยอดขายรวมทุกแบรนด์ได้ 80,000 คัน ซึ่งตอนนี้ทำได้แล้วกว่า 60,000 คัน

ทั้งนี้ แนวทางในการทำตลาดของบริษัทคือเน้นสร้างสีสันไม่เน้นแย่งยอดขายแบรนด์หลัก อย่างน้อยมีส่วนแบ่งตลาดสัก 15% ก็ถือว่าดีแล้ว

ทั้งนี้ จุดเด่นของ Wuling คือขนาดเล็ก แต่งสนุก และมองว่าเป็นแกดจิตขนาดใหญ่ในกลุ่มสินค้าสมาร์ทโฟน จึงไม่ได้ตั้งเป้ายอดขายเท่ากับการสร้างสีสัน เอารถมาโชว์ให้เห็นว่าลูกค้าสามารถตกแต่งรถหลากหลายและสร้างสรรได้ตามใจชอบ 

ด้วยราคาของรถที่เรานำเข้ามาขายในไทยอย่าง Volt อยู่ที่ 320,000 บาทและ Wuling 420,000 บาทนั้น จับตลาดคนละกลุ่ม และเราทำราคาถูกได้เพราะประกอบในไทย

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธาน บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด

ก่อนหน้านี้ Wuling มีปัญหาป้ายดำคือจดทะเบียนยังไม่ผ่าน ซึ่งตอนนี้ผ่านขั้นตอนต่างๆ สามารถขอป้ายทะเบียนได้ตามปกติแล้ว ซึ่งภาครัฐให้การช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าดีมาก อย่างค่าจดทะเบียนปกติที่ราคาหลักพัน ก็ช่วยลดราคาให้เหลือประมาณ 200 กว่าบาทเท่านั้น ยิ่งเป็นโอกาสของธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าในการทำตลาดไทยให้แข็งแรง

นอกจากนี้ บริษัทยังมีการลงทุนโรงงานอีกกว่า 200 ล้านบาทในเรื่องของไลน์การผลิต เครื่องจักร เทสต์รถ และในอนาคตอาจมีการประกอบเพื่อส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านด้วย ทางด้านของโชว์รูมรถ ตอนนี้มี 32 แห่งใน 26 จังหวัด บริษัทตั้งเป้ามีโชว์รูมให้ครบ 40 สาขาใน 30 จังหวัดทั่วประเทศ

Wuling

Wuling จึงเพิ่มสีสันในการแต่งรถของลูกค้าภายในศูนย์บริการ ใช้ชื่อว่า Ling Lab บริษัทพัฒนาขึ้นมาจากแนวคิดการแต่งรถ Wuling มีคลับในโซเชียลมีเดีย ชื่อว่า Wuling Air EV Club Thailand มีสมาชิกหลักหมื่นคน เป็นเหมือนศูนย์รวมการแชร์ประสบการณ์แต่งรถและขายรถ เหมือนรวมคนที่มีความชอบคล้ายๆ กันมาคุยกัน ทำให้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้ตลาดต่างจังหวัดมียอดขายที่ดีไม่แพ้ในกรุงเทพฯ และคนรู้จักแบรนด์ของเราได้เร็วขึ้น

 

Pic : Spring Photo

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related