svasdssvasds

Sony โชว์เทคโนโลยี บังคับรถยนต์ไฟฟ้า Afeela ด้วยจอย PlayStation ในงาน CES 2024

Sony โชว์เทคโนโลยี บังคับรถยนต์ไฟฟ้า Afeela ด้วยจอย PlayStation ในงาน CES 2024

Sony Honda Mobility เปิดเทคโนโลยีโชว์ในงาน CES 2024 ซึ่งบนเวทีได้มีการโชว์การบังคับรถยนต์ไฟฟ้า Afeela ด้วยจอย PlayStation โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัวรถ Afeela ไปก่อนหน้านี้

Sony Honda Mobility อวดความเจ๋งบนเวทีงาน CES 2024 ด้วยการโชว์บังคับรถยนต์ไฟฟ้า Afeela รุ่นใหม่ล่าสุดจากทางค่ายด้วยจอยคอนโทรลเลอร์ของ PlayStation 5 ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ได้เคยเปิดตัวไปในงาน CES 2023 เมื่อปีที่แล้ว และปีนี้ได้กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง 

ด้วยคอนโทรลเลอร์ PlayStation 5 รุ่น DualSense ที่สามารถบังคับรถยนต์ไฟฟ้า Afeela ถือว่าเรียกเสียงฮือฮาจากคนทั่วโลกได้เป็นจำนวนมาก ครั้งนี้ทาง Sony ไม่ได้เชิญทาง Micosoft มาพูดถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI บน Afeela แต่ทางบริษัทก็จะเร่งอัปเดตข้อมูลต่างๆให้ต่อไป

Credit : electrek

สเปค รถยนต์ไฟฟ้า Afeela

ขนาดตัวรถ Afeela ยาว 4,895 มม. x กว้าง 1,900 มม. x สูง 1,460 มม. ระยะฐานล้อ 3,000 มม.

สเปคคาดการณ์ของรถยนต์ไฟฟ้า Afeela พละกำลัง 536 แรงม้า, 0-100 กม./ชม. ใน 4.8 วินาที, ทำความเร็วสูงสุดที่ 240 กม./ชม.

Credit : Sony Honda Mobility

Afeela จุดเด่นคือเซ็นเซอร์รอบตัว 45 ตัว ที่มีแทบทุกจุดของรอบตัวรถซึ่งทำมาเพื่อระบบการขับเคลื่อนอัตโนมัติของรถคันนี้ นอกจากนั้น Sony ยังได้มีซอฟต์แวร์ ระบบความบันเทิงต่าง ๆ มาในตัวรถ ซึ่งโซนี่ได้ร่วมมือกับ Qualcomm พัฒนา Snapdragon digital chassis เพื่อทำให้รถคันนี้สามารถเล่นเกม อำนวยความสะดวกด้านความบันเทิงได้อย่างครบครัน

Credit : Sony Honda Mobility ที่มา : engadget , electrek

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related