svasdssvasds

"Afeela" รถ EV ที่ขับด้วยการเล่นเกม เปิดตัวในงาน CES 2023 พร้อมขายปี 2026 นี้

"Afeela" รถ EV ที่ขับด้วยการเล่นเกม เปิดตัวในงาน CES 2023 พร้อมขายปี 2026 นี้

Afeela แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าโดย Sony Honda Mobility อีกหนึ่งตัวอย่างการร่วมมือกันระหว่างค่ายเทคโนโลยีและค่ายยานยนต์ ที่ได้เปิดโชว์ตัวในงาน CES 2023 เรียกได้ว่าขนทัพเทคโนโลยีจาก Sony มาอยู่ในรถอย่างเต็มรูปแบบ

Afeela แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่มีการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Sony และ Honda โดย Afeela เป็นผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านยานยนต์และเทคโนโลยีสุดล้ำจากทั้งสองค่าย

อาฟีลา ได้นำเสนอถึงเทคโนโลยีบนรถที่เน้นไปในด้านเอนเตอร์เทนเมนต์ ไม่ว่าจะเป็น

  • เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่จะทำให้รถปลอดภัย , สะดวกสบายต่อการใช้งาน
  • เทคโนโลยี AR, VR เพื่อความเพลิดเพลินในการชมภาพยนตร์, เล่นเกม และความบันเทิงอื่นๆภายในรถ

Sony Honda Mobility ยังได้พูดถึงฟีเจอร์ของรถไม่ว่าจะเป็นกล้อง , เรดาร์ และระบบสุดอัจฉริยะอย่าง LiDAR รวมถึงเซ็นเซอร์ต่างๆรอบตัวรถทั้งภายในและภายนอกรถกว่า 40 ตัว

ซึ่งจะสามารถช่วยจับการเคลื่อนไหวต่างๆรอบคัน และยังทำให้รถคันนี้เป็น "รถยนต์ไร้คนขับ" ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ Afeela เป็นรถยนต์ที่ถูกสร้างด้วยเทคโนโลยี AI และคำนึงถึง "ความปลอดภัย" เป็นอันดับต้นๆ และนี่อาจเป็นจุดแข็งของรถแบรนด์นี้ในอนาคต

เรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับเจ้า Afeela ก็คือเราสามารถใช้เกมขับรถจากค่าย Epic Game ควบคุมตัวรถจริงๆได้ ซึ่งจะเพิ่มความสนุกในการขับขี่ยิ่งขึ้นไปอีก 

ย้อนกลับมาดูในเรื่องของราคารถยนต์ไฟฟ้า Afeela  คาดว่าจะอยู่ในระดับราคาเทียบกับคู่แข่งอย่าง Mercedes-Benz, BMW, Volvo และ Audi อย่างไรก็ตามเราคงต้องติดตามกันอีกทีว่าสเปกจริงจะมีอะไรมาสู้กับคู่แข่งจากฝั่งแบรนด์อื่นๆ 

ที่มา : theverge , shm-afeela

related