svasdssvasds

Apple คุมเข้ม Copy & Paste ใน iOS 16 จนน่าหงุดหงิดใจ

Apple คุมเข้ม Copy & Paste ใน iOS 16 จนน่าหงุดหงิดใจ

Apple คุมเข้มประเด็น Copy & Paste ใน iOS 16 เพื่อ "ความเป็นส่วนตัว" ในข้อมูลของผู้ใช้งานจนบางทีก็น่าหงุดหงิดใจ

สำหรับสาวก Apple บางคนเพิ่งได้ iPhone 14 มา และอีกหลายคนที่อัพเดท iOS เป็น iOS 16 และกำลังเพลิดเพลินกับการเปลี่ยนหน้าจอล็อคสกรีน ออกแบบใหม่เป็นสไตล์ตัวเองมากขึ้น แต่มีอยู่ปัญหาหนึ่งที่ตอนนี้ผู้คนค้นพบกับ iOS 16 นั่นคือทุกครั้งที่มีการก็อปข้อความจากแอปพลิเคชั่นหนึ่งไปยังอีกแอปพลิเคชั่น ระบบจะขึ้นมาเตือนตลอด ๆ ว่า คุณต้องการที่จะวางข้อความเหล่านั้นหรือไม่ ? และเป็นอย่างนั้นทุกครั้ง

นั่นเป็นเพราะว่า คลิปบอร์ดของ iPhone นั้นเต็มไปด้วยข้อมูลต่าง ๆ ที่เราไม่ต้องการจะเผยแพร่ไปโดยไม่ได้ตั้งใจ อาทิ รหัสผ่าน รูปภาพส่วนตัว รหัสผ่านแบบ Two-Factor และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งแอปพลิเคชั่นอ่านข้อมูลเหล่านี้บ่อยกว่าที่เรารู้ และนี่คืออีกหนึ่งโมเดลของ Apple ที่ยึดมั่นในหลักเรื่อง "ความเป็นส่วนตัว"

iOS อัปเดตใหม่ เพิ่ม "ความเป็นส่วนตัว" ของผู้ใช้งานมากขึ้น

แต่ข้อความแจ้งเตือนเหล่านี้ ทำให้การคัดลอก (Copy) และแปะวาง (Paste) มีความราบรื่นน้อยลง และนี่เป็นฟีเจอร์หลักของ iPhone ที่ขยายกฎเกณฑ์ไปในระดับสากล เหตุใด Apple จึงตรวจสอบซ้ำถึงเจตนาในคำสั่งตรงของผู้ใช้ ?

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

วัตถุประสงค์เพื่อการป้องกันไม่ให้แอปพลิเคชั่นต่าง ๆ สอดแนมคลิปบอร์ดของคุณนั้น ฟังดูสมเหตุสมผล แต่แน่นอนว่าเป็นไปได้ที่ Apple จะรวม "อนุญาตเสมอ" (Always Allow) ไว้ในตัวเลือก เพื่อที่ผู้คนจะได้ไม่ต้องเห็นแจ้งเตือนนี้ตลอดเวลา หรือ Apple สามารถเพิ่มการสลับ "Pasteboard" ในการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวสำหรับแต่ละแอปพลิเคชั่นได้ในลักษณะเดียวกับที่ตั้ง การแจ้งเตือน ข้อมูลพื้นหลัง และอื่น ๆ เพียงแค่ให้วิธีการบางอย่างแก่เราในการสร้างความคงทนสำหรับการตั้งค่า Copy และ Paste แก่เรา

ป๊อปอัปแจ้งเตือนเกิดขึ้นบ่อยมากจนคนเกือบจะสงสัยว่าเป็นข้อบกพร่องหรือไม่และไม่ใช่พฤติกรรมที่ตั้งใจไว้ และบางครั้ง เช่นเดียวกับเมื่อวางลงใน Slack - ไม่ปรากฏขึ้นเลย จนถึงตอนนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในเบต้าแรกของ iOS 16.1 แต่หวังว่า Apple จะปรับแต่งการโต้ตอบนี้ให้เร็วกว่านี้ในภายหลัง

related