svasdssvasds

Google กลับมาทวงบัลลังก์ สมาร์ทโฟนเรือธง "Pixel 7 Pro" กล้องดีแซง "iPhone 14"

Google กลับมาทวงบัลลังก์ สมาร์ทโฟนเรือธง "Pixel 7 Pro" กล้องดีแซง "iPhone 14"

Pixel 7 Pro จากค่าย Google ได้กลับมาทวงบัลลังก์ เพราะล่าสุด DXOMark ทำการจัดอันดับคะแนนกล้องสมาร์ทโฟน ผลปรากฎว่า Pixel 7 Pro กล้องมีประสิทธิภาพกว่า iPhone 14 เรียกได้ว่าขณะนี้ iPhone 14 ได้โดนแซงไปถึง 2 ตำแหน่งเลยก็ว่าได้ เพราะมี Honor Magic 4 Ultimate ที่ได้คะแนนกล้องดีกว่า

Pixel 7 Pro เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของทาง Google แม้รีวิวก็ออกมามากมายแต่ที่น่าสนใจคือ DXOMark ซึ่งเป็นผู้จัดอันดับและให้คะแนนต่างๆ ได้ให้คะแนนกล้องของ Pixel 7 Pro สูงถึง 147 คะแนน ซึ่งสูงกว่า iPhone 14 ที่ได้คะแนน 146 เป็นที่เรียบร้อย

Pixel 7 Pro ได้คะแนนดีทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอ โทนสีต่างตรงและคมชัดด้วยฟีเจอร์ Real Tone และจุดเด่นคือสามารถถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้ดี อีกทั้งยังมี Dynamic Range ที่ทำให้ความสว่างของการถ่ายทั้งภาพและวีดีโอสมบูรณ์แบบกว่าเดิม

แต่ยังคงมีข้อเสียคือการถ่ายภาพและวีดีโอในภาวะแสงน้อยยังคงมี Noise หรือจุดต่างๆอาจยังมีภาพสีเพี้ยน รวมถึงการซูมยังคงไม่ดีนัก

หน้าจอของ Pixel 7 Pro ยังคงได้คะแนนสูงเป็นอันดับ 2 ขณะนี้ ซึ่งได้คะแนน 146 คะแนน พ่ายแพ้ให้กับ iPhone 14 Pro ซึ่งได้คะแนนหน้าจอสูงถึง 149 คะแนน

ขณะนี้ก็ยังมีคะแนนที่ครองอันดับ 1 คู่กันอีกหนึ่งรุ่นคือ Honor Magic4 Ultimate ซึ่งนี่ก็เป็นค่ายมือถือที่มาแรงเช่นกัน แต่ข้อด้อยคือจำหน่ายเฉพาะในจีนเท่านั้น และนั่นอาจทำให้ Pixel 7 Pro น่าสนใจขึ้นมาทันที

Pixel 7 Pro มีราคาเริ่มต้นราว 899 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 34,400 บาท

ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่จับต้องได้ สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและวีดีโอ และชื่นชอบระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์

อนาคตการแข่งขันของสมาร์ทโฟนยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่การที่ Google กลับมาทวงบัลลังก์ในฝั่งของสมาร์ทโฟนอีกครั้ง จะทำให้หลายๆค่ายต้องเร่งพัฒนากล้อง หน้าจอ รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆที่จะช่วยดึงดูดลูกค้า ซึ่งนั่นก็แปลว่าเราจะได้ใช้เทคโนโลยีที่คุ้มค่ากันมากขึ้นจากการแข่งขันที่รุนแรงครั้งนี้

related