svasdssvasds

ในที่สุด Pixel Watch จาก Google ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียที

ในที่สุด Pixel Watch จาก Google ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียที

หลายคนอาจเห็นภาพหลุดสมาร์ทวอชท์ ของ Google อย่าง Pixel Watch มาก่อนหน้านี้ แต่ในที่สุดก็ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียที

หลังจากมีข่าวลือและภาพหลุดมาหลายสัปดาห์ ในที่สุด Google ก็ยืนยันว่า Pixel Watch เป็นของจริง การประกาศในวันนี้เป็นการล้อเลียนมากกว่าการเปิดเผยแบบเต็ม

จากการรักษาความลับที่แย่ของ Pixel Watch ทำให้รูปทรงที่ผ่านการออกแบบมาอย่างดีสร้างความตื่นเต้นได้ไม่เท่าที่ควร Pixel Watch มีรูปทรงแบบโดมทรงกลมและมีเม็ดมะยมและปุ่มด้านข้างที่ "สัมผัสได้" ทำจากสแตนเลสรีไซเคิลและมีสายรัดที่เป็นกรรมสิทธิ์แบบถอดเปลี่ยนได้

นอกจากนี้ยังทำงานบน Wear OS 3 ที่ "ปรับปรุง" ที่มี "UI ที่รีเฟรช" พร้อมการนำทางที่ดีขึ้นและการแจ้งเตือนอัจฉริยะ คุณจะมีตัวเลือกในการเลือกรุ่นมือถือของอุปกรณ์สำหรับการเชื่อมต่อแบบสแตนด์อโลน

ในแง่ของซอฟต์แวร์ Google ระบุว่า Pixel Watch จะมี Google ดั้งเดิมที่คุณคาดหวัง เช่นเดียวกับการรวม Fitbit ใหม่ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรวมถึงรายการหลักอย่าง Google Maps และ Assistant นอกจากนี้ยังมี Google Wallet และ Google Home ที่ใหม่เอี่ยมใน Wear OS พร้อมคุณสมบัติ SOS ขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เราเคยเห็นฟีเจอร์นี้ในสมาร์ทวอทช์อื่น ๆ แล้ว และประเด็นสำคัญคือคุณสามารถใช้นาฬิกาเพื่อติดต่อเพื่อนที่เชื่อถือได้หรือสมาชิกในครอบครัวตลอดจนโทรติดต่อบริการฉุกเฉินได้ สำหรับการผสานรวมกับ Fitbit คุณจะสามารถดูข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอัตราการเต้นของหัวใจ การติดตามการนอนหลับ และนาทีของโซนแอคทีฟ

การผสานรวม Fitbit เป็นความร่วมมือที่สำคัญที่สุดระหว่างสองบริษัทที่เราเคยเห็น นับตั้งแต่ Google ซื้อ Fitbit ด้วยมูลค่า 2.1 พันล้านดอลลาร์ (7.29 หมื่นล้านบาท) ในทางเทคนิคการเพิ่ม Google Assistant ให้กับ Fitbit Versa 3 และ Sense เป็นคนแรก

ริค ออสเตอร์โลห์ (Rick Osterloh) รองประธานอาวุโสฝ่ายอุปกรณ์และบริการของ Google กล่าวว่า การรวม Fitbit นี้จะไปไกลกว่าการปรับแต่งหน้าปัดนาฬิกาและ "ตื้นตันไปทั่วทั้ง" Pixel Watch ประสบการณ์. ผู้ใช้จะสามารถซิงค์ข้อมูลกับบัญชี Fitbit ได้ ซึ่งหมายความว่าจะสามารถดูข้อมูลได้ภายในแอป Fitbit และบนเว็บ นาฬิกาจะใช้อัลกอริธึมล่าสุดของ Fitbit เพื่อสุขภาพและฟิตเนส

สำหรับความเป็นส่วนตัวของข้อมูล ออสเตอร์โลห์ กล่าวในการบรรยายสรุปว่า ข้อมูล Fitbit และ Google จะเป็นส่วนตัวและแยกจากกันเนื่องจากสัญญาที่ทำกับหน่วยงานกำกับดูแลในระหว่างการเข้าซื้อกิจการ Fitbit ซึ่งหมายความว่าข้อมูลด้านสุขภาพใด ๆ ที่รวบรวมบน Pixel Watch จะยังคงอยู่ภายใต้ขอบเขตของ Fitbit แยกจาก Google พร้อมเสริมด้วยว่า ในขณะที่ทีม Fitbit มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากกับ Pixel Watch แต่ Fitbit ยังคงมีแผนสำหรับนาฬิกา Wear OS ของตัวเองและจะทำผลิตภัณฑ์ของตัวเองต่อไป

และนั่นคือรายละเอียดที่เป็นรูปธรรมที่เรามีในตอนนี้ ในแง่ของค่าใช้จ่าย Google กล่าวว่ามันจะเป็น "ผลิตภัณฑ์ราคาพรีเมี่ยม" อุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นอีกประการหนึ่งคือ Pixel Watch จะต้องใช้โทรศัพท์ที่ใช้ Android 8.0 ขึ้นไป และคุณจะต้องมีบัญชี Google ดังนั้น เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy Watch 4 Pixel Watch จะไม่สามารถใช้งานร่วมกับ iPhone ได้เหมือนกับนาฬิกา Wear OS รุ่นก่อนๆ ไม่เช่นนั้น บริษัท ฯ มักไม่ใส่ใจเกี่ยวกับสเปกของนาฬิกา ซึ่งรวมถึงชิปที่จะใช้หรือมาในขนาดหรือสีต่างๆ เป็นต้น บริษัทกล่าวว่ารายละเอียดเหล่านั้นจะถูกเปิดเผยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ดังนั้น แม้ว่าจะมีหลายอย่างที่เรายังไม่รู้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ Google พยายามผลักดันระบบนิเวศของ Pixel ในลักษณะเดียวกับที่ Apple ใช้ Apple Watch การเพิ่มแอพอย่าง Google Home และการรวม Fitbit ทำให้ Pixel Watch เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้ Fitbit มาเป็นเวลานานและทุกคนที่ลงทุนในข้อเสนอบ้านอัจฉริยะของ Google แน่นอนว่า หลายอย่างจะขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของ Pixel Watch ในชีวิตจริง สเปกของมัน และไม่ว่าจะนำเสนอตามโฆษณาหรือไม่ เราจะต้องรอให้นาฬิกาเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้เพื่อตัดสิน แต่อย่างน้อยบนกระดาษ ดูเหมือนว่า Google จะมีแผนเกมอยู่แล้ว ซึ่งมากกว่าที่เราจะพูดได้สำหรับความพยายามครั้งสุดท้ายในการสร้างสมาร์ตวอทช์

related