svasdssvasds

iPhone 15 Pro Max ฮิตจนของขาดตลาด ผลิตไม่ทัน จ่อเลื่อนการจัดส่งทั่วโลก

iPhone 15 Pro Max ฮิตจนของขาดตลาด ผลิตไม่ทัน จ่อเลื่อนการจัดส่งทั่วโลก

iPhone 15 Pro Max หลังการเปิดตัวจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ทำให้ยอดสั่งซื้อล้นหลามจนผลิตไม่ทัน ล่าสุดอาจมีการเลื่อนจัดส่งยาวไปถึงเดือนพฤศจิกายน

iPhone 15 Pro Max สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงจากแอปเปิลหลังการเปิดตัวและจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ขณะนี้ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีทั่วโลก ยอดสั่งซื้อมีมากจนทำให้ผลิตไม่ทัน

หลังการเปิดตัว iPhone 15 พบว่ามียอดพรีออเดอร์สั่งจองเพิ่มขึ้น 10-12% จากรุ่นก่อนอย่าง iPhone 14 และไม่ใช่แค่เพียงรุ่น Pro Max เท่านั้น แต่ iPhone 15 Pro ก็ขายดีเช่นกัน เรามาดูกันว่าประเทศอื่นๆทั่วโลกต้องรอไอโฟน 15 นานแค่ไหนกัน

อินเดียต้องรอถึง 8 สัปดาห์ , จีน 6-7 สัปดาห์, สหราชอาณาจักร 7-8 สัปดาห์ และแคนาดาต้องรอ 6-7 สัปดาห์ ซึ่งประเทศไทยยังโชคดีที่ยังประเทศใน Tier 1 หรือประเทศแรกๆที่ได้มีโอกาสสั่งจองและซื้อไอโฟน 15 แต่อย่างไรก็ต้องรอดูกันว่าจะเพียงพอต่อความต้องการของคนไทยหรือไม่ 

iPhone 15 Pro Max พบว่ามีสียอดฮิตที่คนนิยมซื้อ คือ สีไทเทเนียมธรรมชาติ (Natural Titanium) และ สีไทเทเนียมขาว (White Titanium) ซึ่งทำให้ขณะนี้มีการรีเซลหรือขายต่อในตลาดในราคาที่สูงกว่าที่เปิดตัว รองรับคนที่ต้องการอยากซื้อเครื่องมาใช้ก่อนใคร และไม่ต้องรอนาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ iPhone 15 ได้เป็นกระแสทั่วโลกจนคาดว่าจะมีการเดินทางจากต่างประเทศเพื่อมาสั่งซื้อหรือจองในประเทศใกล้เคียง ซึ่งยังมีหลากหลายประเทศที่เปิดตัวช้ากว่าประเทศไทย นั่นก็มีโอกาสที่ทำให้จำนวนสินค้าไม่เพียงพอกับคนไทยที่ต้องการซื้อไอโฟน และเป็นไปได้ว่าจะมีการซื้อขายไอโฟน 15 ที่พร้อมส่งมอบทันทีไม่ต้องรอพรีออเดอร์เป็นเวลานาน

related