svasdssvasds

iPhone 15 ออกใหม่ เปลี่ยนเครื่องเลยดีไหม ? แบบไหนคุ้มสุด ?

iPhone 15 ออกใหม่ เปลี่ยนเครื่องเลยดีไหม ? แบบไหนคุ้มสุด ?

Apple ออกมือถือใหม่ iPhone 15 เปลี่ยนเครื่องใหม่เลยดีไหม ? ระหว่าง รอเครื่องเก่าพัง กับ เปลี่ยนเลย แบบไหนคุ้มสุด ?

iPhone 15 ออกแล้ว เปลี่ยนเครื่องใหม่เลยดีไหม ? ทั้ง ๆ ที่เครื่องเก่ายังใช้ได้อยู่ ดูยังไง วันนี้ต๋า สปริงนิวส์ จะมาเล่าให้คุณฟัง เพราะนี่เป็นหนึ่งในคำถามที่หลาย ๆ คนสงสัยทุกครั้งที่โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ออก โดยเฉพาะคนที่ใช้ iPhone

คำตอบของเรื่องนี้ เราต้องย้อนกลับมาถามตัวเองก่อนว่าคุณเป็นผู้ใช้แบบไหน ? ระหว่าง ใช้โทรศัพท์มือถือจนฟัง หรือ อยากได้เทคโนโลยีใหม่อยู่เสมอ ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด

ใช้โทรศัพท์มือถือจนฟัง

ถ้าคุณเป็นคนที่ใช้จนพัง วิธีดูว่า iPhone ของคุณถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้วดูไม่ยาก คือ

  1. iPhone ของคุณยังสามารถอัปเดตระบบ iOS รุ่นใหม่ได้อยู่หรือเปล่า ? เพราะมันส่งผลถึงความปลอดภัยของมือถือเราด้วย เพราะ iOS รุ่นเก่า ๆ บางอันอาจมีช่องโหว่ให้คนร้ายเข้ามาแฮกได้ เหมือนรุ่น 16.6 ที่ปล่อยให้ ไวรัสสอดแนม Pegasus เข้ามาแฮกได้ง่าย ๆ
  2. iPhone แบตฯ เสื่อมแล้วหรือยัง ?
  3. iPhone เริ่มช้าแล้วหรือยัง ? กดอะไรก็ต้องรอนานกว่าจะขึ้น หรือ เครื่องค้าง
  4. iPhone ชาร์จเริ่มไม่เข้า
  5. iPhone ปุ่มต่าง ๆ เริ่มพัง
  6. เครื่องเริ่มมีอายุเกินกว่า 4 ปี ขึ้นไป

อ่าน : iOS 17 มีอะไรใหม่ ดีไหม รุ่นไหนอัปเดตได้บ้าง วิธีโหลดมาใช้ฟรีก่อนใคร

ถ้าหากเครื่องของคุณเข้าข่ายมากกว่า 3 ข้อ โดยเฉพาะถ้ามีข้อ 1 คือ อัป iOS ไม่ได้ นั่นหมายถึงว่า ใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนเครื่องแล้ว แล้วยิ่งถ้าคุณคิดว่าได้ใช้ iPhone ช่วยทำงาน จนเครื่องเก่า และคิดว่าคุ้มแล้ว ก็เป้นอีกหนึ่งเหตุผลให้คุณเปลี่ยนเครื่องได้

ชอบเทคโนโลยี อยากลอง-ใช้ของใหม่ตลอดเวลา

ส่วนถ้าคุณเป็นคนชอบเทคโนโลยี อยากลองของใหม่-ใช้งานของใหม่ตลอดเวลา ก็จะมีวิธีหนึ่งที่คนเล่น iPhone ชอบใช้กันและเขาเชื่อว่า คุ้มสุด คือการเปลี่ยนเครื่องใหม่ทุกปี พอเครื่องใหม่ออกก็ขายเครื่องเก่าในระยะเวลาใกล้ ๆ กัน

สาเหตุที่เขาทำแบบนี้เพราะ ราคารับซื้อเครื่องมือ 2 ทั้งจากบริษัทอื่น ๆ ลดลงจากราคามือ 1 ไม่มากนัก โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนดูแลรักษาเครื่องดี จอไม่เคยแตก ขอบไม่เคยเป็นรอย สภาพเครื่องเกรด A ก็สามารถขายเครื่องเก่าได้สบาย ๆ

ราคารับซื้อ iPhone

ถ้าเราอ้าอิงจากราคารับซื้อของ Banana ราคารับซื้อสูงสุดสำหรับ iPhone 14 Pro Max อยู่ที่ 40,000 บาท ดังนั้นถ้าหากคุณอยากเปลี่ยนเป็น iPhone 15 ก็เพิ่มอีกไม่กี่บาท แล้วถ้าผสมโปรฯ บัตรเครดิตด้วยก็อาจจะยิ่งคุ้มก็ได้

อย่างไรก็ตาม วิธีเปลี่ยนเครื่องบ่อย ๆ ก็มีข้อควรระวังคือ ถ้าคุณเป็นคนที่จำรหัสผ่านเฟซบุ๊ก , ไลน์ และสื่อสังคมออนไลน์อื่น ๆ ก้จะเป้นปัญหาตามมาทีหลังได้

แต่ ทั้งหมดไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ใช้แบบไหน อย่าลืมดูกำลังซื้อของตัวเองด้วย ว่าสามารถผ่อนจ่ายได้มากแค่ไหน ถ้ามีตัวท็อปสุดราคาเกือบ 70,000 บาท แล้วมันสร้างหายนะทางการเงินให้ตัวเอง มันคุ้มค่าหายนะนั้นของคุณหรือไม่ ? และอย่าลืมดูว่าเราสามารถต่อยอดจากมันได้มากน้อยแค่ไหน เพราะไม่แน่ มือถือเครื่องใหม่ของคุณอาจสร้างรายได้เป็นอาชีพเสริมให้คุณได้

related