svasdssvasds

วิธีแก้ปัญหา iOS 17 แบตเตอรี่ไหล หมดเร็ว ตั้งค่ายังไง ให้ไอโฟนประหยัดแบตฯ

วิธีแก้ปัญหา iOS 17 แบตเตอรี่ไหล หมดเร็ว ตั้งค่ายังไง ให้ไอโฟนประหยัดแบตฯ

iOS 17 ได้เปิดให้อัปเดตอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งหลายคนที่ใช้งาน iOS 17 มักพบปัญหาแบตเตอรี่หมดเร็ว แบตฯไหล และยังมีปัญหาเรื่องความจำเต็ม เรามาดูกันว่าวิธีแก้ปัญหาและตั้งค่าสามารถทำได้อย่างไรบ้าง

iOS 17 แบตเตอรี่ไหล แบตฯหมดเร็ว ปัญหาที่มักเกิดขึ้นทุกครั้งที่มีการอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ซึ่งก่อนหน้านี้ iOS 16 ก็พบปัญหานี้เช่นกัน แต่ครั้งนี้ iOS 17 ยังพบปัญหากินพื้นที่ความจำ ทำให้ความจำเต็มเร็ว เรามาดูกันว่าปัญหานี้เกิดขึ้นจากอะไร และเราจะตั้งค่าและใช้งานอย่างไรให้แบตเตอรี่เพียงพอตลอดทั้งวัน 

อัปเดต iOS 17 แบตเตอรี่หมดไว แบตฯไหล เกิดจากอะไร?

  • ฟีเจอร์ Spotlight ต้องจัดการไฟล์ทั้งหมดบน iPhone ใหม่ ซึ่งฐานข้อมูลดังกล่าวมีความสำคัญต่อผู้ใช้ เพราะจะทำให้ค้นหาแอปฯหรือข้อมูลต่างๆได้รวดเร็วขึ้น ซึ่ง Spotlight อาจใช้เวลา 2-3 วัน ซึ่งในช่วงเวลานี้ ผู้ใช้อาจพบว่า iPhone ทำงานช้าเล็กน้อย และแบตเตอรี่อาจหมดเร็วกว่าปกติ
  • iPhone ออกรุ่นใหม่ คือ iPhone 15 ซึ่งสเปคดียิ่งขึ้น ซึ่ง iOS 17 ออกมาเพื่อรองรับกับประสิทธิภาพของไอโฟนรุ่นใหม่ ทำให้ไอโฟนรุ่นเก่าต้องใช้แบตเตอรี่มากกว่าเก่า และนั่นทำให้แบตฯหมดไว 

iOS 17 ถือว่าเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ ซึ่งยังคงรองรับไอโฟนรุ่นเก่ากว่าไอโฟน 15 ก็จริง แต่ด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆและการพัฒนาที่เพิ่มขึ้น อาจทำให้แบตเตอรี่ของไอโฟนรุ่นเก่าหมดเร็วขึ้นแทบทุกรุ่น แต่เรามีวิธีตั้งค่าและเทคนิคต่างๆมาแนะนำให้คนที่ยังคงใช้ไอโฟนรุ่นเก่าและไม่อยากให้แบตเตอรี่หมดเร็วจนต้องชาร์จบ่อยๆ ลองมาดูกันเลยว่าทำอย่างไรบ้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

วิธีแก้ iOS 17 แบตเตอรี่ไหล แบตฯหมดเร็ว ตั้งค่ายังไงบ้าง?

  • เปิด-ปิดเครื่องใหม่ หลังจากการอัปเดตเสร็จ กดค้างปุ่มเปิด-ปิด (Power) จนกว่าเครื่องจะแสดงสไลด์ "Slide to power off" ให้เลื่อนเพื่อปิดอุปกรณ์ รอสักครู่แล้วเปิดเครื่องอีกครั้งโดยกดค้างปุ่มเปิด-ปิด (Power) 

วิธีแก้ปัญหา iOS 17 แบตเตอรี่ไหล หมดเร็ว ตั้งค่ายังไง ให้ไอโฟนประหยัดแบตฯ

  • ใช้โหมดประหยัดพลังงาน โดยเข้าที่การตั้งค่า (Settings) > แบตเตอรี่ (Battery) > เลือกที่ Low Power Mode 

วิธีแก้ปัญหา iOS 17 แบตเตอรี่ไหล หมดเร็ว ตั้งค่ายังไง ให้ไอโฟนประหยัดแบตฯ

  • เช็กแอปฯที่กินแบตเตอรี่ โดยเข้าที่การตั้งค่า (Settings) > แบตเตอรี่ (Battery) > เลื่อนลงด้านล่างเราจะเห็นว่าแอปพลิเคชั่นไหนที่ใช้แบตเตอรี่มากที่สุด และควรปิดแอปฯนั้นหากไม่ได้ใช้งาน

 

related