svasdssvasds

iPhone 15 Pro Max พบปัญหา "หน้าจอเบิร์น" ภาพซ้อน-ค้าง หลังซื้อมาใช้แค่ 1 เดือน

iPhone 15 Pro Max พบปัญหา "หน้าจอเบิร์น" ภาพซ้อน-ค้าง หลังซื้อมาใช้แค่ 1 เดือน

iPhone 15 Pro Max ได้พบปัญหาจอภาพซ้อน ซึ่งมีผู้ใช้ได้โพสต์ใน X ว่ามีปัญหาจอเบิร์นอิน หลังซื้อมาใช้งานได้เพียง 1 เดือน โดยยังมีผู้ใช้คนอื่นๆออกมาเผยภาพปัญหาเพิ่มเติมถึง 4 ราย รวมถึง iPhone 15 Pro ก็พบปัญหาแบบเดียวกัน

iPhone 15 Pro Max กำลังเป็นประเด็นร้อนในวงการสมาร์ทโฟนอีกครั้ง เนื่องจากมีผู้ใช้ X ชื่อว่า Tarun Vats ได้โพสต์เกี่ยวกับปัญหาจอภาพซ้อนในไอโฟน 15 รุ่นใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีปัญหาหลายอย่าง เช่น ความร้อน แต่ได้ถูกอัปเดตแก้ไขไปใน iOS รุ่นล่าสุดแล้ว แต่ครั้งนี้ปัญหาจอเบิร์น ภาพค้าง เพิ่มขึ้นอีก

iPhone 15 Pro Max พบปัญหา \"หน้าจอเบิร์น\" ภาพซ้อน-ค้าง หลังซื้อมาใช้แค่ 1 เดือน

ปัญหาจอภาพเบิร์น หรือภาพค้างของ iPhone 15 Pro Max ได้ถูกพูดถึงทั้งใน Reddit และโซเชียลมีเดียมากมาย รวมถึงฟอรั่มของ Apple ด้วย ส่วนใหญ่พูดถึงปัญหาหน้าจอเบิร์นหรือเรียกว่า Screen burn-in หลังจากซื้อมาใช้งานเพียง 1 เดือน และไม่เป็นเพียงแค่รุ่นเรือธงอย่าง iPhone 15 Pro Max  แต่ iPhone 15 Pro ก็พบปัญหานี้ด้วยเช่นกัน 

ปัญหาภาพหน้าจอซ้อน จอเบิร์นนี้มักเกิดกับหน้าจอ OLED ซึ่งปกติแล้วจะต้องใช้งานเป็นเวลานานมากกว่าจะเกิดอาการนี้ขึ้น ซึ่งเคยเกิดขึ้นกับจอทีวี OLED ที่เปิดภาพเดิมๆนานเกินไป แต่ในฝั่งทีวีถูกแก้ปัญหาด้วยการทำ Screensaver หรือภาพพักหน้าจอขึ้นมา 

iPhone 15 Pro Max พบปัญหา \"หน้าจอเบิร์น\" ภาพซ้อน-ค้าง หลังซื้อมาใช้แค่ 1 เดือน หลากหลายกูรูเชื่อว่า อาจเป็นปัญหาของฟีเจอร์ Always-On Display หรือจอที่แสดงผลตลอดเวลาของ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max แต่ย้อนกลับมาที่ iPhone 14 Pro ที่มีฟีเจอร์นี้เช่นกัน แต่กลับไม่พบปัญหาจอเบิร์น จอภาพซ้อน นั่นก็ทำให้หลายคนสงสัยว่าเกิดจากปัญหาอะไร ซึ่งอาจเป็นความผิดพลาดในการผลิตหรือ Defect ของไอโฟนล็อตใหม่ๆก็เป็นได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ผู้คนส่วนใหญ่ให้คำแนะนำว่าหากพบปัญหาจอภาพซ้อน จอเบิร์นใน iPhone 15 Pro Max หรือ iPhone 15 Pro ให้รีบนำเครื่องไปที่ศูนย์บริการหรือ Apple Store ทันที เพื่ิอส่งเคลมหรือส่งซ่อมให้เร็วที่สุดขณะที่ยังมีประกันสินค้าอยู่

แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รุ่นใหม่ๆ มักมีปัญหาในล็อตแรกๆที่ผลิต แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอทาง Apple Official ออกมาเผยถึงปัญหานี้อีกครั้ง ซึ่งทางเราจะอัปเดตให้ทราบอย่างเร็วที่สุด 

ที่มา : finance.yahoo

related