svasdssvasds

ญี่ปุ่นเปิดตัวมือถือพับได้ หน้าจอสัมผัส และปุ่มกด เพื่อใช้โทรออก-รับสาย

ญี่ปุ่นเปิดตัวมือถือพับได้ หน้าจอสัมผัส และปุ่มกด เพื่อใช้โทรออก-รับสาย

ย้อนยุคกับมือถือระบบสัมผัส P-Up World เปิดตัว Mode 1 Retro II สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่มีลักษณะคล้ายกับโทรศัพท์มือถือปุ่มกดพับได้ ด้วยหน้าจอสัมผัสด้านบน ด้านล่างเป็นปุ่มกด ราคาราว 6,500 บาท

P-Up World บริษัทโทรคมนาคมจากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว Mode 1 Retro II สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่มีลักษณะคล้ายกับโทรศัพท์มือถือปุ่มกดพับได้แบบในอดีต

โดยตัวเครื่องประกอบด้วยหน้าจอสัมผัสด้านบน ส่วนด้านล่างจะเป็นปุ่มกด ราคาขายอยู่ที่ 27,090 เยน หรือราว 6,500 บาท

Mode 1 Retro II ถูกนิยามเป็นโทรศัพท์มือถือแบบ Hybrid คือ มีหน้าจอสัมผัสขนาด 3.5 นิ้ว (720 x 1440 พิกเซล) ใช้ระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์ 13 และติดตั้ง Play Store เหมือนกับสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ทั่วไป แต่มาพร้อมกับปุ่มกดจริงที่สามารถกดเลขหมาย, โทรออก-รับสายหรือใช้งานฟังก์ชั่นอื่น ๆ ได้

Mode 1 Retro II

นอกจากนี้ Mode 1 Retro II ยังมาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล ใช้ CPU 8 คอร์ MediaTek Helio G85 ทำงานคู่กับแรม 4 GB และหน่วยความจำ 64 GB โดยสามารถเพิ่มได้ผ่านการใส่ Micro SD สูงสุด 1 GB และรองรับการใช้งาน 2 ซิม บนเทคโนโลยี 4G

อีกสิ่งที่น่าสนใจคือ Mode 1 Retro II รองรับการรับฟังวิทยุผ่านเสารับสัญญาณที่อยู่ด้านในตัวเครื่อง จึงไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการใช้งาน มีหน้าจอบอกเวลาภายนอกเพื่อความสะดวก และรูเกี่ยวสายห้อยซึ่งเป็นที่นิยมในโทรศัพท์มือถือพับได้ยุค 2000 รวมถึงระบบสแกนลายนิ้วมือเพื่อความปลอดภัย

Mode 1 Retro II เริ่มวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นในรูปแบบไม่ผูกซิมการ์ด ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. 2023 ราคาขาย 27,090 เยน หรือราว 6,500 บาท มีสองสีให้เลือกคือ Sheep White และ Wolf Black ส่วนในประเทศไทยยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

โทรศัพท์มือถือปุ่มกดพับได้

โทรศัพท์มือถือปุ่มกดพับได้แบบฝาหอยในประเทศญี่ปุ่น มีชื่อเรียกทั่วไปว่า Gara Kei ย่อจาก Garapagos Keitai Denwa แปลเป็นอังกฤษว่า โทรศัพท์มือถือ Galapagos โดย Galapagos นั้นมีนิยามทางเทคโนโลยีว่า เป็นเทคโนโลยีที่ถูกออกแบบมาเพื่อตลาดใดตลาดหนึ่งเท่านั้น ซึ่งโทรศัพท์แบบนี้แทบไม่มีขายที่อื่นนอกจากที่ญี่ปุ่น

ที่มา : Soranews

Pic : Prtimes

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related