svasdssvasds

Apple ยอมรับปัญหา iPhone 15 ชาร์จบน BMW อาจถึงขั้นชิป NFC พัง แต่จะแก้ให้ทีหลัง

Apple ยอมรับปัญหา iPhone 15 ชาร์จบน BMW อาจถึงขั้นชิป NFC พัง แต่จะแก้ให้ทีหลัง

Apple ยอมรับแล้ว! ปัญหา iPhone 15 ชาร์จไร้สายบน รถ BMW อาจถึงขั้นชิป NFC พัง สัญญาจะแก้ให้ แต่แก้ทีหลังภายในปีนี้

Apple ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เทคโนโลยีอย่าง iPhone ยอมรับทราบปัญหาการชาร์จแบบไร้สายบนรถยนต์ของ BMW ที่ส่งผลกระทบกับ iPhone 15 ทุกรุ่น ซึ่งผลร้ายแรงสุดอาจถึงขั้นชิป NFC พัง โดยให้คำสัญญาว่าจะทำการแก้ไขภายในปีนี้

ในบันทึกภายในที่ Apple ส่งให้กับพันธมิตรร้านค้าของ Apple ว่าการชาร์จ iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro หรือ iPhone 15 Pro Max ด้วยที่ชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย "บางรุ่น" ที่ติดตั้งใน BMW และ Toyota Supra รุ่นล่าสุดบางรุ่น ซึ่งปัญหานี้ถูกพบในช่วงเดือนที่ผ่านม

ชิป NFC ที่เป็นปัญหา ใน iPhone 15 ใช้ทำอะไรบ้าง ?

ใน iPhone 15 ชิป NFC ทำหน้าที่ในฟีเจอร์ต่างๆ เช่น Apple Pay และกุญแจรถยนต์แบบดิจิทัล ซึ่งผู้ที่เจอปัญหาที่ชารืจไร้สาย อาจได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด "ไม่สามารถตั้งค่า Apple Pay" ในแอปฯ Apple Wallet แม้ว่าพวกเขาจะตั้งค่า Apple Pay แล้วก็ตาม

 

Apple บอกว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขในการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่จะมาในปลายปีนี้ เนื่องจากบันทึกดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป หลังจากเปิดตัว iOS 17.1 หลายชั่วโมง ในระหว่างนี้ Apple แนะนำให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบหยุดใช้การชาร์จแบบไร้สายในรถยนต์

อย่างไรก็ตาม มีการร้องเรียนบางส่วนเกี่ยวกับปัญหานี้ในฟอรัมของ MacRumors และ X (Twitter) แต่ไม่มีความชัดเจนว่าปัญหาดังกล่าวแพร่กระจายไปมากเพียงใด ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบกล่าวว่า iPhone จะเข้าสู่โหมดการกู้คืนข้อมูลโดยมีหน้าจอสีขาว และชิป NFC จะไม่ทำงานอีกต่อไปหลังจากที่อุปกรณ์รีบูต

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related