svasdssvasds

iOS 18 มีอะไรใหม่บ้าง มาตอนไหน อัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งใหญ่ที่สุดของไอโฟน

iOS 18 มีอะไรใหม่บ้าง มาตอนไหน อัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งใหญ่ที่สุดของไอโฟน

iOS 18 มีข่าวลือมาว่าเป็นเวอร์ชันอัปเดตครั้งใหญ่ที่สุดของไอโฟนเท่าที่เคยมีมา เช่น ฟีเจอร์ RCS Support ที่จะช่วยให้คนใช้ไอโฟนและแอนดรอยด์ติดต่อกันง่ายขึ้น ส่วน iOS 18 จะมีอะไรใหม่ๆบ้างมาดูกัน

iOS 18 ถือเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับผู้ใช้ iPhone เลยก็ว่าได้ เพราะมีข่าวลือจากกูรูเจ้าเดิม Mark Gurman ได้พูดถึงการอัปเดตครั้งนี้ว่าเป็นการอัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งใหญ่ที่สุดของไอโฟนเลยก็ว่าได้ 

Apple ได้วางแผนที่จะรวมโมเดลภาษาขนาดใหญ่เข้ากับ Siri เพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำงานที่ซับซ้อนได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่เกี่ยวข้องกับการผสานรวมกับแอป Shortcuts ที่เจ๋งกว่าเดิม รายงานระบุว่าฟีเจอร์นี้คาดว่าจะเปิดตัวในการอัปเดตซอฟต์แวร์ iPhone ที่จะมาในปี 2024 ซึ่งน่าจะเป็น iOS 18

iOS 18 มีอะไรใหม่บ้าง?

Credit : MacRumors ฟีเจอร์ RCS Support ที่จะช่วยให้ระบบ Android กับ iOS ใช้งานร่วมกันได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการส่งภาพ และวิดีโอแบบคุณภาพสูง, การส่งข้อความเสียง, มีฟังก์ชัน Typing indicators และ Read receipts, รองรับการใช้ Wi-Fi ระหว่างการส่งข้อความของไอโฟน และแอนดรอยด์ ปรับปรุงการแชตแบบกลุ่ม และให้ผู้ใช้ไอโฟนสามารถออกจากการสนทนาแบบกลุ่มได้

Credit : MacRumors Siri ฉลาดยิ่งขึ้น การถามตอบหรือเติมประโยคได้อัตโนมัติที่มีความแม่นยำมากขึ้นโดยแอปเปิลกำลังค้นหาฟีเจอร์ Generative AI จากแอปอื่น ๆ มาใช้งานข้ามแพลตฟอร์มของตัวเองอยู่ เช่น Apple Music, Pages, Keynote หรือ Xcode 

iOS 18 มาวันไหน? 

iOS 18 คาดว่าจะถูกปล่อยในเดือนกันยายนสำหรับเวอร์ชันเบต้าแรก และจะเปิดตัวช่วงอีเวนต์ WWDC ของแอปเปิลในเดือนมิถุนายน 

ปัจจุบัน Generative AI ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปี 2022 เมื่อ OpenAI เปิดตัว ChatGPT ซึ่งเป็นแชทบอตที่สามารถตอบคำถามและการแจ้งเตือนอื่นๆ ได้ ฝั่งของ Google และ Microsoft เปิดตัวแชทบอทที่คล้ายกันในปีที่แล้ว เนื่องจากมีบริษัทต่างๆ เข้ามาแข่งขันกันมากขึ้น แชทบอทได้รับการฝึกฝนเกี่ยวกับโมเดลภาษาขนาดใหญ่ ทำให้พวกเขาสามารถตอบสนองได้เหมือนมนุษย์ และเชื่อว่า Apple จะนำมาใช้กับการอัปเดต iOS 18 ในครั้งนี้แน่นอน

ที่มา : macrumors

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related