svasdssvasds

Frame AI เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ แปลภาษา ตรวจจับรูปภาพ ค้นหาเว็บไซต์ได้

Frame AI เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ แปลภาษา ตรวจจับรูปภาพ ค้นหาเว็บไซต์ได้

Frame AI แว่นตาอัจฉริยะที่ถูกพัฒนาโดย Brilliant Labs สามารถทำได้ทั้งแปลภาษา ตรวจจับรูปภาพ และยังค้นหาเว็บไซต์ได้ในตัว ซึ่งภายในตัวแว่นมีเทคโนโลยี AI ที่ช่วยวิเคราะห์สิ่งต่างๆรอบตัวได้ด้วย

Frame AI แว่นอัจฉริยะที่เป็นหนึ่งในแกดเจ็ตแห่งยุค AR และ VR โดยแว่นนี้มาพร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ช่วยให้แว่นนี้สามารถวิเคราะห์สิ่งต่างๆรอบตัวได้ด้วย หนึ่งในฟีเจอร์เด่นของแว่นนี้คือสามารถทำได้ทั้งแปลภาษา, ตรวจจับภาพ และค้นหาเว็บไซต์ได้ ซึ่งเราจะมาดูกันว่าแว่นนี้จะเจ๋งแค่ไหน

Frame AI เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ แปลภาษา ตรวจจับรูปภาพ ค้นหาเว็บไซต์ได้

ชุดแว่นตา Frame AI ได้ใช้จอ MicroOLED และด้านหลังจะเป็นเลนส์สั่งตัดเสริม เทคโนโลยี MicroOLED จะช่วยปรับปรุงคอนทราสต์ สี และความคมชัดของภาพดิจิทัลที่ผู้ใช้สามารถเห็นเพื่อการแสดงผลที่เหมือนจริงมากขึ้นในขณะที่ท่องเว็บ จดจำภาพ และใช้งานฟังก์ชัน AI อื่นๆ

Credit :  Brilliant Labs

Brilliant Labs พยายามทำให้เทคโนโลยีอุปกรณ์สวมใส่มีน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แม้จะใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ก็ตาม ส่งผลให้มีน้ำหนักน้อยกว่า 40 กรัม แว่นตา Frame AI มีสามสีให้เลือก และหนึ่งในนั้นทำให้สายไฟและแผงมองเห็นได้เลือนลางด้วยวัสดุกึ่งโปร่งแสง

Credit :  Brilliant Labs

แว่นตา Frame AI ยังสามารถชาร์จได้ โดยจะมีมีคลิปสีส้มที่เรียกว่า Mister Power ที่ผู้ใช้ติดไว้กับสะพานแว่นตาซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีแผงวงจรอยู่ ดังนั้นจึงสามารถชาร์จอุปกรณ์โดยใช้พอร์ต USB ได้ที่ ที่ด้านล่างของคลิป โดยผู้ผลิต Brilliant Labs กล่าวว่าหลังจากชาร์จเพียงครั้งเดียว แว่นตา Frame AI ก็สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน แม้ว่าจะใช้งานฟังก์ชันและแอป AR บ่อยครั้งก็ตาม

Credit :  Brilliant Labs

อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตยังได้แนะนำให้ใช้แอป Eye Measure เพื่อวัดว่าอุปกรณ์ AR นั้นเหมาะกับผู้ใช้หรือไม่ ในขณะที่เผยแพร่เรื่องราว Brilliant Labs ได้เปิดกลุ่มการสั่งซื้อล่วงหน้าแล้วด้วยราคาเริ่มต้นที่ 349 USD รวมภาษีแล้ว ชุดแรกคาดว่าจะจัดส่งในวันที่ 15 เมษายน 2024

ที่มา : 9to5Google

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related